Dân sinh

Xử phạt 2 công ty thủy sản không chấp hành các biện pháp phòng dịch

Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, 2 công ty thủy sản ở Bạc Liêu bị phạt 40 triệu đồng.

Ngày 11/11, thông tin từ UBND thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, đơn vị vừa ra 2 quyết định số 8714/QĐ-XPVPHC và 8715/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công ty thủy sản trên địa bàn.

Theo đó, 2 công ty bị phạt gồm: Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Tấn Khởi, địa chỉ khóm 2, phường 1, thị xã Giá Rai và Công ty TNHH MTV thủy sản Châu Bá Thảo, địa chỉ khóm 3, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Quyết định nêu rõ, 2 công ty trên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền”.

Cụ thể, không lấy mẫu xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho công nhân, người lao động trong công ty, nên không phát hiện kịp thời ca bệnh dương tính với SARS-Covid-2 tại công ty.

Quyết định cũng đã áp dụng các tình tiết tăng nặng là vi phạm của công ty dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người, diện rộng. Mức phạt mỗi công ty là 20 triệu đồng.

Như Người Đưa Tin đã đưa, ngày 19/10, một nữ công nhân của Công ty Tấn Khởi đến Trung tâm y tế thị xã Giá Rai để khám bệnh thì phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, UBND thị xã Giá Rai đã quyết định phong tỏa, đồng thời tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân của công ty này.

Đến nay, ổ dịch xuất hiện tại Công ty Tấn Khởi ghi nhận gần 700 trường hợp mắc Covid-19. Về cơ bản, hiện tại thị xã Giá Rai đã khống chế được ổ dịch phát sinh tại Công ty Tấn Khởi.