Dân sinh

Xử lý vụ nứt tường nhà dân hàng loạt cạnh công trình khách sạn 19 tầng

Sau bài viết “Nứt tường nhà dân hàng loạt cạnh công trình khách sạn 19 tầng”, ngành chức năng Tp.Cần Thơ đã nhanh chóng vào cuộc.

Clip: Hiện trường nhà dân cạnh dự án Công trình khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ bị nứt tường, sụp lún.

Liên quan đến hàng loạt nhà dân bị nứt tường, sụp lún cạnh công trình khách sạn 19 tầng ở phường Tân An, quận Ninh Kiều (Tp.Cần Thơ) đang khởi công mà Người Đưa Tin có bài phản ánh, chiều 28/4, ông Huỳnh Trung Trứ Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, quận đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị Ninh Kiều cùng UBND phường Tân An tiến hành làm việc với chủ đầu tư và người dân để khắc phục sự cố.

Như đã phản ánh, từ nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại hẻm 38, đường Nguyễn Thái Học, phường Tân An, quận Ninh Kiều (phía sau công trình khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ) phải sống trong lo lắng khi nhà ở của họ bị nghiêng nền, sụp lún và nứt tường ở nhiều vị trí.

Tiếng ồn và bụi từ công trình này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế và sức khỏe của người dân quanh khu vực, đặc biệt là người già và trẻ em. Theo người dân nơi đây, việc đào móng, đóng cọc bê tông… đã làm nứt tường, sụt lún nền nhà của nhiều nhà dân lân cận dự án.

Tường nhà bà Hà Thị Ngọc Bích (48 tuổi, ngụ số 36/1 Nguyễn Thái Học, phường Tân An, quận Ninh Kiều) bị nứt với chiều dài hàng mét.

Tình trạng này đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị xáo trộn. Một số hộ dân vì lo lắng đã khóa kín cửa và bỏ đi nơi khác. Những hộ dân “đương đầu” ở lại thì luôn với tâm thế sẵn sàng tháo chạy bởi nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào.

Ghi nhận của phóng viên, phía sau công trình khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ có hơn chục căn nhà bị nghiêng nền, sụp, lún, nứt tường. Tình trạng này đã xuất hiện từ nhiều tháng qua, nhưng vẫn chưa có hướng xử lý, khắc phục. Người dân đã có đơn gửi đến chính quyền địa phương nhờ khảo sát hiện trạng để có hướng hỗ trợ, can thiệp.

Công trình khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ tọa lạc số 14 Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ.

Được biết, khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ tại số 14 Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ được khởi công vào ngày 16/9/2022. Khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ được thiết kế cao 19 tầng, bao gồm 214 phòng và 24 căn hộ dịch vụ với tổng diện tích xây dựng khoảng 12.700m2.

Khách sạn được xây dựng bởi công ty TNHH Indochina Kajima Development (Indochina Kajima), liên doanh giữa Indochina Capital - nhà phát triển bất động sản và Tập đoàn Kajima - một trong những nhà thầu xây dựng và phát triển bất động sản tại nước ngoài của Nhật Bản.

 

Một số hình ảnh hàng loạt nhà dân cạnh dự án công trình khách sạn 19 tầng bị nứt tường, sụp lún:

Thanh Lâm