Sự kiện

Xử lý vụ hành lang gầm cầu Vồng bị chiếm dụng trái phép làm bãi xe

Liên quan đến hành lang gầm cầu Vồng bị chiếm dụng trái phép làm bãi xe, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn giao thông, ngành chức năng đã vào cuộc xử lý.

Clip: Cận cảnh gầm cầu Vồng bị chiếm dụng trái phép làm bãi đậu xe.

Ngay sau khi báo Người Đưa Tin có bài phản ánh “Bức xúc việc chiếm dụng trái phép hành lang gầm cầu Vồng làm bãi xe”, ngày 5/3, ông Châu Nguyễn Minh Thức, Chủ tịch UBND phường 3 (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận với PV, chi cục Quản lý đường bộ IV.4 (cục Quản lý đường bộ IV) vừa đến địa phương phối hợp làm việc liên quan đến gầm cầu Vồng (phường 3, TP.Vĩnh Long) bị chiếm dụng làm bãi xe.

Cầu Vồng là công trình giao thông được xem là huyết mạch của tỉnh Vĩnh Long, nơi mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại. (Ảnh: Thanh Lâm).

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sân, Thanh tra chi cục Quản lý đường bộ IV.4 cho biết thêm, trong tuần tới, đơn vị sẽ phối hợp với ngành chức năng tại địa phương, yêu cầu công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam (phường 3, TP.Vĩnh Long) trả lại hiện trạng gầm cầu Vồng mà trước đó bị chiếm dụng làm bãi xe.

Nhiều ô tô đang đậu trong bãi xe trái phép dưới gầm cầu Vồng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo ghi nhận của PV, gầm cầu Vồng bị chiếm dụng trái phép làm bãi đậu xe ô tô, xe máy suốt thời gian qua mà không bị ngành chức năng xử lý. Bãi xe này là nơi chứa, ra vào của hơn chục phương tiện xe máy và ô tô.

Gầm cầu Vồng được dựng cố định bằng nhiều cột xi măng, xung quanh được bao bởi lớp rào lưới B40, được thiết kế luôn cửa ra vào và có khóa cẩn thận. Bên trong bãi xe có nhiều lu chứa nước, ghế đá và một số vật dụng trông nhếch nhác. Rào lưới B40 và các trụ xi măng đã ngả màu, nhem nhuốc, cho thấy việc bãi xe trái phép đã tồn tại dưới gầm cầu Vồng suốt thời gian dài.

Bãi xe tự phát dưới dạ cầu Vồng được dựng cố định bằng nhiều cột xi măng, xung quanh được bao bởi lớp rào lưới B40 suốt thời gian dài nhưng không bị xử lý. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo quan sát và tìm hiểu của PV, bãi xe trái phép dưới gầm cầu Vồng là nơi để phương tiện của công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam, nằm phía đối diện.

Ông Nguyễn Phú Hùng, Phó Chi cục quản lý đường bộ IV.4 khẳng định, cầu Vồng thuộc đơn vị quản lý và hành lang dạ cầu là đất công nên không được phép cho thuê.

Hiện, ngành chức năng đang phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.