An ninh - Hình sự

Xử lý trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung để sang Quảng Ninh

Dù đang bị cách ly tập trung ở Hải Phòng, nhưng Trường đã vượt rào bỏ trốn, thuê xe ôm trở về nhà rồi nhảy xe tải ra Quảng Ninh.

Ngay trong tối 16/2/2021 (tức mùng 5 tết Nguyên đán Tân Sửu), sau khi nhận được tin báo về việc có trường hợp công dân trốn cách ly dịch Covid-19 tại Hải Phòng đang lưu trú trên địa bàn xã Hải Lạng, Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương, nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh, làm việc, đưa những người liên quan về cách ly tập trung.

Trường hợp công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung dịch Covid-19 tại Hải Phòng được xác định là Phạm Văn Trường (SN 1985, trú tại tại thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP.Hải Phòng).

Qua làm việc với cơ quan công an, Phạm Văn Trường khai nhận được đưa vào khu cách ly dịch Covid-19 tập trung tại trường Cao đẳng nghề du lịch và dịch vụ Hải Phòng từ ngày 3/2/2021, được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 vào ngày 4/2/2021 và cho kết quả âm tính.

Công an Quảng Ninh làm việc với các trường hợp vi phạm các quy định về cách ly tập trung.

Đến ngày 13/2/2021, Trường đã bỏ trốn khỏi khu cách ly và đi xe ôm để về nhà tại thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức rồi tiếp tục đi từ nhà đến ngã ba QL10 thuộc địa phận TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp đó, Trường đi nhờ xe tải đến khu vực dốc Đèo Bụt, TP.Cẩm Phả thì xuống xe và đi nhờ xe máy đến đoạn ngã ba đường tránh Cửa Ông, rồi nhờ xe ô tô đầu kéo chở container đi ra đến địa phận huyện Tiên Yên vào ngày 14/2/2021.

Sau khi đến huyện Tiên Yên, Trường đã đến nhà anh Nguyễn Văn Khánh, trú tại thôn Cái Kỳ, xã Hải Lạng và lưu trú đến thời điểm lực lượng công an phát hiện, kiểm tra.

Công an huyện Tiên Yên đã làm việc với Phạm Văn Trường và các trường hợp tiếp xúc có liên quan, tiến hành đưa tất cả những người trên về cách ly tập trung tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.