An ninh - Hình sự

Xử lý người bình luận sai sự thật “mỳ tôm chất đống nhà tổ trưởng rồi chia nhau"

Chiều 16/8, ông Trần Phước Sơn, Bí thư quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo Công an quận làm rõ việc một người dân đăng bình luận sai sự thật trên Facebook.

Theo đó, cùng ngày, chính quyền quận Liên Chiểu tiếp nhận nhiều thông tin liên quan đến việc hỗ trợ lương thực cho người dân tại địa phương. Trong đó, đáng chú ý là thông tin phản ánh trên mạng Facebook với nội dung “mỳ tôm chất đống nhà tổ trưởng rồi chia chác nhau”.

Ngay sau đó, ông Sơn yêu cầu Công an quận Liên Chiểu xác minh vụ việc. Công an xác định, bình luận này là của anh P.Q.L, SN 1991, ngụ huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Qua làm việc với công an, anh L. cho biết, ngày 2/7, khi anh mang lương thực gửi vào số nhà K137/47 Tô Hiệu thì thấy tại chốt kiểm soát dịch có 1 số lượng lớn mỳ tôm và trứng gà. Anh nghĩ rằng đây là lương thực hỗ trợ cho người dân phong tỏa.

Sau khi giao thực phẩm cho người thân mình tại địa chỉ trên, anh L. trở về Tiên Phước và gọi điện cho người thân có nhận được hỗ trợ lương thực của địa phương không thì người nhà bảo không có.

Anh L. bức xúc vấn đề này nên đã dung Facebook cá nhân “Long Phú Khánh” bình luận vào bài viết trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng với nội dung: "Nói hay lắm chứ đợt vừa rồi kiệt 137 Tô Hiệu bị phong tỏa 21 ngày mà thấy có được gói mỳ tôm nào đâu, thấy chất đống mỳ chỗ nhà ông tổ trưởng rồi chia nhau chứ làm gì tới người nhà ở thuê".

"Căn cứ nội dung làm việc với anh L. và quá trình xác minh tại địa phương, Công an quận xác định việc anh này bình luận với nội dung trên là sai sự thật, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Tuy nhiên, xét thấy anh L. không có động cơ, mục đích về chính trị mà xuất phát từ việc tiếp nhận thông tin một chiều, không xác minh, bức xúc cá nhân nên công an quận tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý hành vi đăng tải thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu anh L. xóa và đính chính lại nội dung tại bài viết mà anh này đã bình luận trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng”, ông Sơn cho hay.

Anh L. đăng thông tin xin lỗi.

Đến chiều nay, anh L. đã gỡ nội dung bình luận. Đồng thời, đăng lời xin lỗi, trong đó có đoạn: “Qua sự việc này, tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến chính quyền địa phương quận Liên Chiểu cũng như cộng đồng mạng vì sơ ý đăng tải bài viết đó và chấp hành nghiêm việc xử lý của cơ quan chức năng”.