An ninh - Hình sự

Xử lý nghiêm vụ Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long bị đánh

Liên quan vụ Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long nhập viện sau khi xảy ra xô xát với cấp dưới, ngành chức năng của tỉnh đang tiến hành làm rõ và sẽ xử lý nghiêm.

Ngày 10/12, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cho biết, quan điểm của tỉnh sẽ xử lý nghiêm và xử lý đến nơi đến chốn vụ Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long bị đánh.

Nhà hàng P.T. nơi xảy xô xát khiến ông Dũ nhập viện.

Theo vị Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, do cán bộ liên quan thuộc quản lý của UBND tỉnh nên UBND tỉnh sẽ xử lý. Vụ việc được giao cho cơ quan công an làm rõ, xem ai đúng, ai sai để căn cứ xử lý theo quy định.

Như đã phản ánh, thông tin ban đầu, chiều tối 18/11, tại nhà hàng P.T. (phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ xô xát giữa ông Thạch Thế Hiền - Trưởng phòng Dân tộc huyện Trà Ôn với cấp trên là ông Huỳnh Văn Dũ - Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long. Vụ xô xát khiến ông Dũ nhập viện để kiểm tra sức khỏe. Sự việc còn có sự tham gia của 1 cán bộ quân đội, người này được cho là em trai ông Thạch Thế Hiền.

Theo 1 lãnh đạo UBND huyện Trà Ôn, sau khi xảy ra vụ việc, ông Dũ bị trọng thương phải nằm viện điều trị. Chi bộ nơi ông Thạch Thế Hiền công tác có đến thăm hỏi ông Dũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết thêm, hiện vụ việc được cơ quan công an tiến hành kiểm tra, xử lý.

Thanh Lâm