An ninh - Hình sự

Xử lý nghiêm những trường hợp tung tin thất thiệt về nhiễm virus corona gây hoang mang dư luận

Chỉ trong một ngày, đã có hai trường hợp tung tin thất thiệt về nhiễm virus corona tại Cần Thơ và Vĩnh Long lên mạng xã hội Facebook. Ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đăng tải bịa đặt, sai sự thật về nhiễm virus corona gây hoang mang dư luận.

Ngày 2/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với Nguyễn Nhựt Tân, SN 1990, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Tân tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 31/1, Tân sử dụng tài khoản Facebook “Tân Vĩnh Trà” tung tin thất thiệt lên mạng xã hội với nội dung: “Cái Răng Cần Thơ đã có cas (ca) nhiễm virus corona đầu tiên”.

Ngay sau khi phát hiện Tân tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an TP.Cần Thơ phối hợp với Công an quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) đã khẩn trương vào cuộc.

Tân tung tin thất thiệt lên mạng Facebook gây hoang mang dự luận.

Qua xác minh, cơ quan công an đã “mời” Tân về cơ quan để làm việc. Tại cơ quan công an, Tân thừa nhận việc tung tin lên mạng Facebook với nội dung nêu trên là sai, đã ảnh hưởng đến cộng đồng và hứa không tái phạm.

Công an TP.Cần Thơ tiến hành củng cố hồ sơ, đồng thời phối hợp với ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long để xử lý hành vi của Tân theo quy định của pháp luật.

  • X. và dòng đăng tải sai sự thật về nhiễm virus corona lên mạng Facebook gây hoang mang dư luận.

Cũng trong ngày 31/1, người phụ nữ 31 tuổi, tên A.X., ngụ phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long sử dụng mạng xã hội Facebook với tài khoản là “L.X.B.X.” đăng tải sai sự thật với nội dung, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện 5 ca nhiễm virus corona.

Sau khi đăng tải nội dung sai sự thật trên đã có nhiều bình luận xoay quanh vấn đề này, gây tâm lý bất an, lo lắng trong nhân dân.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an TP.Vĩnh Long tiến hành “mời” X. về cơ quan làm việc. Tại cơ quan công an, X. thừa nhận thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật.

Lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu người phụ nữ này gỡ bỏ thông tin và tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, trên địa bàn TP.Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long chưa phát hiện có trường hợp người nhiễm virus corona. Nếu cá nhân, tổ chức có hành vi chia sẻ, đăng tải nội dung sai sự thật, làm mất an ninh trật tự tại địa phương sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.