An ninh - Hình sự

Xử lý nam thanh niên phát tán văn hóa phẩm đồi trụy trong khu cách ly

Tài sử dụng điện thoại và lập nick Zalo giấu mặt tên "Tuong tu" để phát tán văn hóa phẩm đồi trụy.

Ngày 25/8, Công an huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam củng cố hồ sơ xử lý đối tượng có hành vi lưu truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Đối tượng này là Trương Công Tài, SN 1996, trú xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Tài là người thuộc diện cách ly tập trung tại khu cách ly số 1 thuộc xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn.

Trước đó, nhóm Zalo với 72 thành viên là người dân cách ly và cán bộ quản lý khu cách ly số 1 thuộc xã Ninh Phước bất ngờ nhận được các đường link dẫn đến các trang phim khiêu dâm từ 1 nicknam tên "Tuong tu".

Đỉnh điểm trong ngày 23/8, ngoài các đường link vào trang phim khiêu dâm, "Tuong tu" đã gửi 4 clip có nội dung đồi trụy, 2 hình ảnh mang tính khiêu dâm.

Sự việc nhanh chóng bị lượng quản lý khu cách ly phát hiện vào báo cáo lên cơ quan chức năng. Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc và nhanh chóng xác minh ra thủ phạm chính là Tài.

Cơ quan chức năng thu giữ tang vật là điện thoại của Tài. Trong điện thoại lưu trữ hàng chục clip khiêu dâm, hàng loạt hình ảnh đồi trụy. Tài sử dụng điện thoại này và lập nick Zalo giấu mặt tên "Tuong tu" để phát tán văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo cơ quan chức năng, hành vi trên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng đến công tác cách ly phòng chống dịch địa phương. Cụ thể nhất là ảnh hưởng đến quá trình thông tin liên lạc trong khu cách ly thông qua nhóm Zalo.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.