An ninh - Hình sự

Xử lý nam thanh niên đăng thông tin mình bị nhiễm Covid-19, yêu cầu mọi người cách ly lên Facebook

Thấy mệt trong người, nam thanh niên đã lấy điện thoại di động viết bài và đăng thông tin trên trang Facebook cá nhân rằng mình đã bị nhiễm Covid-19. Thông tin này nhanh chóng gây hoang mang trong dư luận.

Ngày 30/3, Công an huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đang xác minh, xử lý 1 nam thanh niên tung tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội. Theo đó, vào khoảng 21h20, ngày 27/3, Đội An ninh Công an huyện Phù Yên tổ chức tuần tra, rà soát không gian mạng và phát hiện tài khoản facebook do anh Nguyễn Viết M. (SN 26/6/1990, trú tại tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên) là chủ tài khoản, đã đăng tải thông tin về bản thân mình bị nhiễm bệnh Covid-19, yêu cầu những người tiếp xúc với mình đến cơ quan chức năng để cách ly. Đồng thời, mong muốn được các cơ quan chức năng đưa đi chữa trị bệnh.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, Công an huyện Phù Yên đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế thị trấn Phù Yên tiếp cận, kiểm tra sức khỏe và đưa M. đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Phù Yên để cách ly, theo dõi theo quy định. Hiện tại, sức khỏe của M. đã ổn định.

Tự nhận mình bị nhiễm Covid-19, nam thanh niên bị xử lý. (Ảnh minh họa)

Theo kết quả xác minh ban đầu, từ tháng 9/2019 đến nay, Nguyễn Viết M. ở nhà, không tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, bản thân M. cũng không đi khỏi nơi cư trú. Khoảng 18h ngày 27/3, M. thấy trong người mệt mỏi, bị sốt, ho, tức ngực, lo sợ bị nhiễm Covid-19 nên bắt đầu tỏ ra hoang mang.

Đến 21h15, do không làm chủ được bản thân, M. đã lấy điện thoại di động viết bài và đăng thông tin trên trang Facebook cá nhân rằng mình đã bị nhiễm Covid-19 mặc dù chưa đến cơ sở y tế nào để khám và cho kết quả trên. Thông tin M. đăng tải lên mạng, yêu cầu những người đã tiếp xúc với mình đã gây hoang mang, lo lắng trong dư luận. Chỉ sau 30 phút đăng tải thông tin, bài viết của M. đã thu hút 62 lượt like, biểu cảm,  101 lượt chia sẻ, 42 bình luận.

Hiện, Nguyễn Viết M. đã gỡ bỏ bài viết và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.  Công an huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đang tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân