Gia đình

Xót xa ước nguyện của cụ ông vô gia cư mắc bạo bệnh

Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ ông 82 tuổi sống tha hương cầu thực nơi đất khách quê người. Trên giường bệnh, cụ ông chỉ có ước nguyện gặp lại được người thân thích, đoàn tụ với gia đình.

Cụ Trương Vĩnh Hưng (sinh năm 1937), quê Hải Phòng, lưu lạc vào TP.HCM đã lâu. Không một người thân, cụ sống đơn độc giữa phồn hoa đô thị.

Lúc trước, cụ chạy xe ôm, bữa đói bữa no sống qua ngày. Nay đã 82 tuổi, cụ Hưng sống lay lắt bằng nghề bán vé số. Cuộc sống mưu sinh vất vả, không đủ tiền thuê trọ, cụ mượn công viên, vỉa hè làm chốn nương thân mỗi sớm tối.

Ngày 29/12/2018, cụ ông được người đi đường thương tình đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu. Tại bệnh viện, các y bác sĩ đã cứu chữa kịp thời, giúp cụ thoát khỏi cơn nguy kịch.

Cụ Hưng được người đi đường thương tình đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu.

Bác sĩ Trương Thanh Tùng (bệnh viện Quân y 175), người điều trị trực tiếp cho bệnh nhân này chia sẻ: "Sau khi thực hiện các xét nghiệm máu, siêu âm tim, tầm soát bệnh lao và chụp vi tính lồng ngực, chúng tôi nhận thấy cụ Hưng bị viêm phổi, suy tim nặng, sức khỏe suy kiệt".

Sau hơn 1 tuần được điều trị và chăm sóc, ông lão 82 tuổi đã qua cơn nguy kịch. Trong phòng bệnh, cụ chỉ thều thào qua máy thở vài câu ngắn ngủi.

Trong khi những bệnh nhân khác có người nhà tận tình chăm sóc thì cụ Hưng không có lấy một người thân.

"Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã có chuyển biến tốt, đang được điều trị suy tim và kiểm soát nhiễm khuẩn. Cụ Hưng bị suy tim rất nặng, kết hợp với các bệnh lý mãn tính nên phải điều trị ngoại trú và dùng thuốc dài ngày. Tình trạng không người thân chăm sóc sẽ khiến sức khỏe ông cụ thêm suy kiệt và nguy kịch hơn" - bác sĩ Trương Thanh Tùng cho biết.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ Hưng vẫn sống tha hương cầu thực nơi đất khách quê người. Kiếp người cô độc lại thêm bệnh tật nguy kịch khiến ai cũng thấy xót thương. Trên giường bệnh, ông lão 82 tuổi chỉ có ước nguyện gặp lại được người thân thích, đoàn tụ với gia đình.

"Chúng tôi mong cụ tìm được người nhà để an ủi phần nào. Đồng thời, do mắc các bệnh mạn tính và nhiều bệnh kết hợp nên bệnh nhân rất cần có người thân chăm sóc sau khi xuất viện" - ông Trương Thanh Tùng cho biết.

Phong Linh (tổng hợp)