Sự kiện

Xót xa trẻ sơ sinh bị bỏ lại trong thùng rác giữa đêm đông ở Hà Nội

Tối 9/12, UBND xã Hạ Mộ (huyện Đan Phượng, Hà Nội) phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại trong thùng rác trong thời tiết giá lạnh.

Sáng 10/12, thông tin nhanh với phóng viên Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đình Thụ, Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, khoảng hơn 20h tối qua (9/12), UBND xã nhận tin báo từ người dân về việc phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại trong thùng rác trên địa bàn xã.

Cháu bé được phát hiện trong thùng rác thôn Trúng Đích. Ngay sau đó, cháu được đưa đến trạm Y tế xã Hạ Mỗ để chăm sóc. Rất may, cháu được cứu giúp kịp thời nên đã khoẻ lại. Tiếp đó, chính quyền xã phát thông báo tìm người thân cháu bé lên loa phát thanh của xã.

Cháu bé được đưa tới trạm Y tế chăm sóc, hiện sức khoẻ đã ổn định. 

"Bố mẹ cháu bé sau đó đã đến đón cháu về. Hiện, chúng tôi đang làm các thủ tục bàn giao cháu về với gia đình, cháu bé rất khoẻ mạnh", ông Thụ thông tin.

Nói về nguyên nhân cháu bé bị bỏ trong thùng rác, vị Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ cho hay đơn vị vẫn đang tiếp tục làm rõ ai là người đã bỏ cháu bé và nguyên nhân dẫn đến hành động này.

Sự việc khiến nhiều người dân xót xa bởi người nào đã nhẫn tâm bỏ cháu bé trong thùng rác, trong khi thời tiết Hà Nội xuống thấp. Nếu không được phát hiện kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tình mạng.