Sự kiện

Xót xa số phận chiếc đồng hồ 20.000 USD bị "lãng quên" tại Hồ Gươm

Chiếc đồng hồ hoa là món quà của thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) tặng Thủ đô Hà Nội mừng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên sau nhiều năm, nó dường như bị "lãng quên" khi nhiều người di chuyển qua nhưng không đây là vật gì.

Đây là món quà của Thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) tặng Thủ đô nhân dịp 1000 Thăng Long - Hà Nội hiện đang được đặt tại góc của hồ Hoàn Kiếm (gần ngã tư Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng).

Chiếc đồng hồ trị giá khoảng 20.000 USD, đường kính 13 m; cao 1,8 m. Kim đồng hồ màu đồng, xung quanh là mặt kính quây tròn, chỉ có hai kim và hiện tại không còn hoạt động.

Đây không phải lần đầu đồng hồ dừng hoạt động mà nó đã "chết đi sống lại" rất nhiều lần.

Nhìn từ xa, đồng hồ không khác gì một lồng kính ven Hồ Gươm. Phải đến gần quan sát kỹ mới có thể biết đây là đồng hồ.

Bên trong có nhiều mảnh kim loại có hình bông hoa.

Theo ông Nguyên Trường Lâm (Thanh Xuân, Hà Nội): “Tôi nghĩ đồng hồ này đặt đây không phù hợp, các kim thì không chạy, đầu tiên khi nhìn thấy vật này tôi còn tưởng lầm rằng bồn kính trồng cây”.

Quan sát tại khu vực đồng hồ, không có một biển bảng nào ghi chú nguồn gốc của chiêc đồng hồ mang tình hữu nghị này. Góc đặt mặt đồng hồ check lên cao một phần làm cho người dân khó nhận biết có sự tồn tại của 1 chiêc đồng hồ khổng lồ tại Hồ Gươm

Trước đó, năm 2017 UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã quyết định di chuyển chiếc đồng hồ hoa khổng lồ bên bờ Hồ Gươm đến ngã 4 Hàng Trống – Lê Thái Tổ để xây dựng cột mốc số 0 tại vị trí này nhưng sau gần 2 năm đến nay nó vẫn y nguyên vị trí cũ.