Sự kiện

Xót xa hai bà cháu tử vong dưới ao với lá thư để lại khi vào chùa ngủ nhờ

Trời tối, 2 bà cháu xin vào chùa ngủ nhờ. Đến sáng hôm sau, sư thầy phát hiện 2 bà cháu đã tử vong dưới ao của chùa.

Ngày 5/4, trao đổi với PV ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra việc 2 bà cháu tử vong dưới ao chùa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào ngày 3/4, bà Trịnh Thị Q. (SN 1954) dẫn cháu ngoại là Trần Minh A. (SN 2013, quê ở huyện Vĩnh Bảo, tạm trú tại thôn An Dương, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) vào chùa Linh Quang chơi và xin tá túc qua đêm.

Đến khoảng 4h sáng ngày 4/4, sư thầy chùa Linh Quang phát hiện 2 bà cháu bà Q. đã tử vong dưới ao nhà chùa. Ngay sau đó, vụ việc được nhà chùa thông báo cho chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an xã An Đồng đã cử công an viên đến bảo vệ hiện trường và báo cáo vụ việc lên công an huyện. Cơ quan chức năng huyện ngay sau đó đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Bà Q. đang mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Bố mẹ cháu Minh A. đã ly hôn. Mẹ đi lấy chồng Hàn Quốc nên Minh A. sống với bà ngoại.

Bà Q. thường ra chùa nhặt rác và đêm hôm kia xin ngủ lại. Trước khi bà Q. cùng cháu tử vong, và Q. có để lại một lá thư. Nhận định ban đầu là cơ quan chức năng, không loại trừ khả năng bà Q. tự tử cùng cháu.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết, thi thể của 2 bà cháu được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.