Sự kiện

Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton trước cổng nhà dân

Nghe thấy tiếng trẻ con khóc trước cổng nhà, người phụ nữ dậy thì phát hiện một bé trai nằm trong một thùng carton bên trong có mảnh giấy ghi dòng chữ...

Chiều nay, 23/11, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Duy Khánh, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết chính quyền xã vừa phát thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trên địa bàn.

Theo ông Khánh, khoảng 3h45 sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Loan (47 tuổi, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim) đang ngủ thì nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng nhà nên thức giấc. Khi mở cửa ra xem, chị Loan phát hiện bé trai sơ sinh đặt trong thùng giấy kèm theo một bức thư.

Bức thư được cho là mẹ của bé trai để lại với vài dòng nguệch ngoạc: “Mẹ xin lỗi con!. Vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. Cầu xin trời phật phù hộ cho con”.

Bức thư được cho là mẹ của bé trai bị bỏ rơi để lại.

Sau khi phát hiện, chị Loan đã báo lên chính quyền rồi cùng hàng xóm đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc cháu.

Thông tin thêm trên báo Lao Động, ông Đinh Ngọc Hùng, cán bộ Tư pháp xã Thạch Kim cho biết, cháu bé sau khi được đưa đi kiểm tra y tế kiểm tra cho thấy khỏe mạnh bình thường. Hiện chính quyền đã tạm thời giao cháu lại cho gia đình chị Loan chăm sóc.

Sau khi thông báo tìm người thân, nếu không có kết quả, UBND xã Thạch Kim sẽ làm thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh và các thủ tục có liên quan đến việc nhận con nuôi cho cháu theo quy định pháp luật.

Dù đã có 3 người con, nhưng sau khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, chị Loan sẵn sàng tiếp nhận bé trai này làm con nuôi.

Trúc Chi (t/h)