Sức khỏe

Xót xa bé trai mới sinh bị bỏ lại bên lề đường trong trời mưa lạnh

Thấy cái áo ướt đẫm bên lề đường, một người phụ nữ đi lại gần xem thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn khoảng 1 ngày tuổi nằm phía dưới.

Ngày 16/8, ông Hoàng Đình Cường, Chủ tịch xã Nghĩa Tiến, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phát thông báo tìm người thân cho một bé trai khoảng 1 ngày tuổi vừa được người dân phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn.

Bé trai nặng 2,9 kg đang được các bác sĩ chăm sóc.

Trước đó, vào khoảng 5h30 ngày 16/8, chị Nguyễn Thị Liên ở xóm 2, xã Nghĩa Tiến, TX.Thái Hòa đi trên đường thì phát hiện một chiếc áo người lớn ướt đẫm nước ở bên lề đường. Tò mò, chị Liên nhặt chiếc áo lên thì phát hiện một bé trai sơ sinh, chưa cắt rốn, ước chừng 1 ngày tuổi nằm co quắp ở phía dưới.

Ngay sau khi phát hiện, chị Liên lập tức đưa bé đến khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, bé trai nặng 2,9 kg và có vết xước ở chân.

Nhận được tin báo, Công an xã Nghĩa Tiến đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu sự việc.

Được biết, đêm qua và rạng sáng nay (16/8), trên địa bàn có mưa nên khiến cho cháu bé bị ướt. Rất may sau khi được các bác sĩ chăm sóc hiện sức khỏe của cháu đã dần hồi phục.