Sự kiện

Xót xa bé gái sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên quốc lộ giữa đêm lạnh

Người dân ở huyện Thanh Chương, Nghệ An phát hiện một bé sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên quốc lộ giữa đêm giá rét cùng bức tâm thư của người mẹ.

Báo VTC News đưa tin, ngày 12/1, theo tin từ UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An), trên địa bàn vừa có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường.

Khoảng 19h45, ngày 11/1, ban Công an xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin có 1 bé sơ sinh bị bỏ rơi bên quốc lộ 46C, đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

Em bé được các chiến sỹ công an xã Thanh Lâm chăm sóc. Ảnh: CA

Nhận được tin báo, công an xã đến hiện trường thì thấy một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3,5 kg. Bên cạnh có một làn nhựa, bên trong đó có các đồ dùng sơ sinh cho bé như quần áo, bông tai, sữa... và một bức thư nghi của mẹ cháu bé để lại.

Nội dung bức thư ghi: “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

Ngay sau đó, ban công an xã đã đưa bé về Trạm y tế xã thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Hiện cháu bé đang được các cán bộ, chiến sĩ ban công an xã đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé trong lúc chờ cơ quan chức năng tìm người thân.

Trước đó, ngày 9/1 hai cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông hồng đoạn qua huyện Thường Tín, Hà Nội giữa trời giá lạnh kèm dòng chữ “tôi có hai đứa cháu này bố mẹ nó đều đã chết, tôi không nuôi được…”.

Hiện chính quyền địa phương đang làm rõ và sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trúc Chi (t/h)