Văn hoá

Xôn xao trái tim kỳ dị ven hồ: Sao biến Hồ Gươm thành "ao làng" vậy?

Hình ảnh trái tim được kết bằng mây tre đan, tua tủa dựng ở Hồ Gươm đã bị giới họa sĩ và các nhà văn phản ứng gay gắt.

Mới đây, người dân và giới nghệ sĩ đã có một phen "hốt hoảng" khi nhìn thấy mô hình trái tim bằng mây tre với hình dáng rất "kinh dị". Trái tim được làm tua rua đặt ngay tại khu vực hồ Hoàn Kiếm khiến nhiều du khách thấy ngạc nhiên và... sợ hãi. Nhiều văn sĩ cũng lên tiếng về vụ việc này.

Trái tim "kỳ dị" ở Hồ Gươm khiến nhiều người sợ hãi.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà văn Chu Thơm cho hay: "Sao người ra lại biến Hồ Gươm, Thủ đô thành ao làng vậy? Đó là nơi văn hóa, linh thiêng không phải đặt cái gì ở đó cũng được. Hình trái tim đó chỉ hợp với phong cảnh núi rừng, mang ra giữa nơi hoa lệ mà trưng bày là phản cảm, không biết sở VH, TT Hà Nội có biết chuyện này không? Chúng ta hiện nay đang lúng túng trong việc quy hoạch thành phố, Hà Nội ngàn văn văn vật "kén chọn" lắm chứ không phải đặt gì vào trang trí cũng được. Việc đặt mô hình trái tim kia là nhỏ, nhưng chuyện lớn hơn là việc quản lý văn hóa. Không hiểu người làm văn hóa nghĩ gì về việc này?".

Theo đó, thông tin tới báo chí, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở VH&TT Hà Nội cho hay: "Trái tim này là của người dân làng nghề mang tới, đang thi công để tối nay (11/12) bắt đầu đầu trưng bày Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020. Tuy nhiên, vì không nằm trong thiết kế tổng thể của không gian lễ hội đã được sở VH,TT duyệt từ trước đó nên buộc phải mang đi. Trong lúc chờ xe chở đi thì được đặt tạm ở Bờ Hồ- đoạn gần các gian hàng đang thi công. Vì hình thù kỳ lạ nên nhiều người đi qua chụp ảnh và vì cũng không được giải thích trước đó nên nhiều người tưởng nhầm là Bờ Hồ có thêm tiểu cảnh".