Tiêu dùng & Dư luận

Xoài Đồng Tháp lần đầu xuất sang EU

Lô xoài đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp vừa được xuất bán vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) với giá từ 11-13 euro/kg.

Ngày 19/2, tại Đồng Tháp, Công ty cổ phần Cánh Cổng Vàng phối hợp cùng Công ty TNHH Western Farm thực hiện xuất khẩu lô xoài đầu tiên của tỉnh vào thị trường EU. Lô xoài do Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tịnh Thới (tỉnh Đồng Tháp) cung cấp bán vào EU.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc công ty cổ phần Cánh Cổng Vàng cho biết, lô xoài được xuất khẩu vào EU có khối lượng 3 tấn. Trong đó, có 1,5 tấn xoài cát chu vàng và 1,5 tấn xoài cát chu xanh. Mức giá xuất khẩu là 11-13 euro/kg, còn mức giá bán tại các siêu thị ở EU là 18 euro/kg.

Lô xoài đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp xuất sang thị trường EU.

“Sau lô xoài này sẽ tiếp tục triển khai xuất khẩu lô xoài bằng đường biển với khối lượng 8 tấn và sẽ tăng dần số lượng. Ngoài mặt hàng xoài, thời gian tới, công ty có nhu cầu xuất khẩu các mặt hàng nông sản có giá trị cao và là thế mạnh của tỉnh Đồng Tháp như: nhãn, mít, sầu riêng, ớt, ổi, gạo, mãng cầu xiêm,...”, bà Nguyệt cho biết thêm.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, hiện địa phương đã hình thành được các vùng chuyên canh cây ăn trái tập trung như: vùng sản xuất xoài thuộc huyện Cao Lãnh và Tp.Cao Lãnh theo hướng GAP gắn với xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu. Bởi, xoài cũng là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực được địa phương chọn thực hiện trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp với nhiều mô hình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Sau lô xoài này sẽ tiếp tục triển khai xuất khẩu lô xoài bằng đường biển với khối lượng 8 tấn.

Theo ông Tuấn, sự kiện lô xoài đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp xuất sang EU sẽ là tiền đề cho loại trái cây này thâm nhập vào các thị trường khó tính khác trên thế giới. Đây là nỗ lực lớn của Đồng Tháp trong triển khai các hoạt động sản xuất và kinh doanh xuất khẩu nông sản.

Thanh Lâm