Hồ sơ điều tra

Xộ khám vì ma túy, “nữ quái” xứ Nghệ nhận mức án chung thân

Từng có tiền án liên quan đến ma túy, nhưng Trần Lệ Mỹ không lấy đó làm bài học mà vẫn tiếp tục sa chân vào con đường cũ. Và rồi, người phụ nữ này phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Trần Lệ Mỹ (43 tuổi) trú phường Hồng Sơn, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Nguyễn Thị Hảo (37 tuổi), trú TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo kết quả cơ quan điều tra, ngày 15/11/2018, Trần Lệ Mỹ được một người phụ nữ tên Hương ở Hà Nội gọi điện đặt mua 50 gói ma túy hồng phiến với giá 5 triệu đồng/gói.

Sau đó, Hương đã chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Mỹ số tiền 250 triệu đồng để mua "hàng".

Bị cáo Mỹ và Hảo tại phiên tòa. 

Nhận được mối, Trần Lệ Mỹ đã liên lạc với người đàn ông ở Lào tên là Tùng hỏi mua 50 gói hồng phiến. Tuy nhiên, người này thông báo chỉ có 30 gói và bán với giá 3,5 triệu đồng/gói. Mỹ sau đó đã chuyển 105 triệu đồng cho Tùng để thực hiện việc mua bán “hàng”.

Đến ngày 26/11/2018, đối tượng Mỹ đã đóng 30 gói ma túy vào thùng cam gửi xe khách ra Hà Nội cho Hương với giá 150 triệu đồng.

Chỉ sau đó một ngày, Hương tiếp tục đặt mua của Mỹ 2 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/1 bánh, 40 gói hồng phiến (giá 5 triệu đồng/gói), 1 kg ma túy đá với giá 280 triệu đồng.

Ngày 27/11, Nguyễn Thị Hảo gọi điện cho Mỹ hỏi mua 20 triệu đồng ma túy ketamine. Trần Lệ Mỹ tiếp tục điện thoại cho Tùng đặt mua thêm 2 bánh heroin, 1 kg ma túy đá, 40 gói ma túy hồng phiến, 5 lạng ma túy ketamine với tổng số tiền 700 triệu đồng. Ngày 28/11/2018, Mỹ gửi xe khách cho đối tượng Tùng ở Lào số tiền 490 triệu đồng, số tiền còn thiếu hẹn trả sau.

Với số lượng ma túy lớn, Trần Lệ Mỹ phải nhận mức án chung thân. 

Sau đó, Mỹ điện thoại cho Hảo hỏi “có 3 lạng ma túy ketamine giá 90 triệu đồng có lấy không?”. Hảo xin khất nợ, Mỹ đồng ý. 15h30 cùng ngày, Hảo đi xe khách từ TP.Thanh Hóa vào TP.Vinh đến nhà Mỹ lấy ma túy.

Khi đã nhận ma túy xong, Hảo đi bộ để bắt xe khách về quê. Tuy nhiên, khi đi đến ngã tư chợ Vinh, thuộc phường Hồng Sơn thì bị tổ công tác, Công an TP.Vinh bắt giữ, tang vật thu được là 298,685 gam ma túy ketamine.

Tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Trần Lệ Mỹ, cơ quan chức năng thu giữ 66,41 gam ma túy ketamine, 889,215 gam ma túy methamphetamine, 805,415 gam methamphetamine (dạng viên nén), 705,6 gam ma túy heroin.

Tại phiên tòa, lúc đầu, Mỹ không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên trước những chứng cứ không thể chối cãi, Mỹ đã cúi đầu nhận tội. Bị cáo Hảo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Hảo có 3 tiền sự về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Mỹ có một tiền án về tội danh trên.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Lệ Mỹ án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Thị Hảo 12 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này, còn có Hương tuy nhiên thời điểm điều tra người phụ nữ này không có mặt tại địa phương. Do Hương không báo với chính quyền địa phương nên cơ quan chức năng chưa tìm được. Khi nào tìm được Hương sẽ xử lý sau. 

Minh Tâm