Quan điểm

Người trẻ ơi, đừng uổng phí cuộc sống!

Quyền thiêng liêng nhất của con người là quyền sống vậy mà chỉ vì đôi chút khó khăn nhiều người trẻ lại sẵn sàng trút bỏ sinh mạng của mình. 

Thời gian qua, có không ít người trẻ tìm đến cái chết sau những bế tắc trong cuộc sống. Mới đây nhất, một cô gái trẻ ở Thanh Hoá may mắn được cứu sống sau cú nhảy cầu tự vẫn. Nghĩ đến nỗi đau của gia đình cô gái và phút nông nổi của cô gái trẻ mà tôi thấy buồn vô cùng. Buồn vì bản lĩnh của một người đang ở độ tuổi tràn trề sức sống lại yếu kém đến vậy. Chỉ vì chút khó khăn và thách thức trên đường đời mà từ bỏ sinh mệnh của chính mình.

Tại sao, thay vì chùn bước trước khó khăn chúng ta không đối diện với những thử thách này để mạnh mẽ hơn? Tại sao chúng ta lại né tránh chính bản thân mình? Tôi thực sự ghét cách chạy trốn của một số người trẻ hiện nay. Quyền thiêng liêng nhất của con người là quyền sống vậy mà chỉ vì đôi chút khó khăn lại sẵn sàng trút bỏ sinh mạng của mình. 

Tôi vẫn nhớ cách đây không lâu, một cặp đôi đã dắt tay nhau tự tử vì tình yêu không được tác thành. Nhưng rồi khi gieo mình xuống dòng sông sâu, cô gái bỗng hối hận mà cố sức bơi vào bờ và sống sót, còn linh hồn chàng trai trẻ vẫn nằm lại mãi dưới dòng sông sâu thẳm kia.

Phải chăng khi cận kề sinh tử, người ta mới biết quý trọng sinh mạng ? Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được cơ hội “làm lại” ngay lúc đó. Có người vĩnh viễn chẳng thể sửa sai và chẳng thể quay lại trần gian thêm lần nào nữa.

Những người trẻ ơi! Đừng uổng phí cuộc sống! 

Cứ mạnh mẽ, kiên cường đối diện với thử thách, chiến thắng rồi sẽ đến. Hãy bứt phá khỏi ngưỡng an toàn và đối diện với tất cả. Chỉ khi nỗ lực hết mình, chỉ khi “nếm mật nằm gai”, người ta mới cảm nhận được cuộc đời này đáng sống biết bao nhiêu.

Mỗi lúc gục ngã hãy kiên cường đứng dậy và đi về hướng tươi sáng. Hãy tiến lên vì ta, vì những người ta yêu thương, kính trọng.

Càng trưởng thành, người ta càng cảm thấy mình có niềm tin lớn lao hơn về chính bản thân mình. Đừng tuỳ tiện quay lưng, tước bỏ cuộc sống này, một đặc ân dành cho chúng ta.