Xin đừng dâng cả gia đình cho trò "đỏ-đen" ở mùa World Cup

Làm giàu từ... cá độ, nhất là bóng đá là thứ suy nghĩ lệch lạc nhất đã, đang và sẽ "giết chết" sự yên ấm của nhiều gia đình.

Đối với nhiều người, Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) là món ăn tinh thần không thể bỏ qua, vì sự hấp dẫn mang tính toàn cầu và vì phải 4 năm, chúng ta mới được thưởng thức một lần. Nhưng vì đặc biệt như vậy nên World Cup cũng là dịp hiếm có để những kẻ máu mê cờ bạc nổi cơn thèm muốn ăn thua đồng tiền qua từng trận đấu.

Năm nay, không khí bóng đá đã sôi động từ nhiều ngày trước khi World Cup 2018 chính thức diễn ra. Khung giờ phát cũng rất thuận lợi cho khán giả Việt. Nhưng, bên cạnh những pha bóng đẹp, những bàn thắng mãn nhãn, những tiếng hò reo sung sướng hay tiếng thở dài buồn bã của các fan chân chính, có bao nhiêu gia đình trở nên điêu đứng vì người thân của họ chỉ quan tâm tới tỉ số và những đồng tiền ảo?

Trái bóng World Cup vừa lăn, cá độ nở rộ.

Trái bóng World Cup vừa lăn, nhiều gia đình đã “rối như canh hẹ” khi chồng dành hết thời gian, sức lực và cả tiền bạc cho bóng đá. Vì cá độ, đã từng có nhiều người chấp nhận đặt cược cả nhà, xe và cầm cố đồ đạc… bất chấp hậu quả sau đó ra sao.

Như chúng ta đã biết, bóng đá thường có những điều bất ngờ và hồi hộp, vì thế thu hút được người xem và có những giây phút giải trí vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, mặt trái của nó là cá độ, bán độ. Khi một người bước vào trò này rất khó từ bỏ. Họ không kiểm soát được bản thân, vì thế cứ rơi vào vòng luẩn quẩn của nợ nần - gỡ gạc - nợ tiếp nợ. Họ đã đánh mất gia đình và niềm tin của mọi người. Đằng sau vỏ bọc là một môn thể thao vua đầy tính trí tuệ, bóng đá còn là nỗi ám ảnh đối với nhiều gia đình, bởi hệ lụy đáng sợ mà nó đem lại.

Một gia đình bị “giết chết” như thế nào vì cá độ bóng đá, nó giống như đi cược cả gia đình, mạng sống vào trò may rủi, mà cái duy nhất để cầm cố là niềm tin yếu ớt vô căn cứ vào những trận đấu.

Cá độ bóng đá đã giết chết nhiều gia đình.

Cũng chỉ vì cá độ mà mâu thuẫn trong nhiều gia đình ngày càng âm ỉ, chỉ chực chờ giọt nước tràn ly. Rồi chuyện gì phải đến cũng đến… Hạnh phúc gia đình lâu nay bị đánh mất, tiền bạc tài sản dành dụm bao năm cũng đội nón mà đi. Bởi một khi thành "con nghiện" cá độ bóng đá, mọi sự tập trung của họ sẽ chỉ để vào kết quả trận đấu, số tiền thu được, số tiền mất đi... nào quan tâm đến bất cứ việc gì xung quanh kể cả đó là vợ, là con của họ.

Có lẽ tội nghiệp nhất là cảnh những đứa con thơ phải lớn lên trong cảnh trái ngang ấy. Bố cứ đi và về với những khoản nợ mà bọn trẻ không đếm được dãy số 0 đằng sau, còn mẹ gồng mình kiếm tiền lo cho gia đình, chạy trả như kiếp con tằm.

Nợ có thể ngày nào đó sẽ trả hết, nhưng có ai dám đảm bảo một điều rằng những vết thương tâm hồn sẽ được gột sạch. Có lẽ phải mất nhiều thời gian nữa, những người liên quan mới vượt qua, bởi sẽ chẳng ai chấp nhận được bỗng một sáng thức dậy, ngôi nhà đang ở không còn nữa, xe mình đang đi bỗng không cánh mà bay... Khi đó chỉ còn là một gia đình tan nát, với những vết hằn khó xóa.

Bóng đá ai cũng mê, nhưng phải có điểm dừng và biết hài hòa mọi việc. Đừng biến mình thành những con rối sau bao trận cầu may rủi mà người gánh hậu quả lại chính là người mình yêu thương nhất.