An ninh - Hình sự

“Xin đểu” tiền vựa ớt, hai đối tượng bị khởi tố bắt giam

Nhóm đối tượng cả chục người đến các điểm thu mua ớt (vựa ớt) trên địa bàn “xin đểu” lấy tiền ăn nhậu. Qua điều tra, các đối tượng này lần lượt bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngày 19/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với hai đối tượng Nguyễn Trường Giang (SN 1994) và Nguyễn Thanh Tú (SN  1996), cùng ngụ ấp Trung, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng Giang và Tú khi bị bắt.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 21/3, Giang cùng với Tú, Vũ, Đờn, Nghĩa, cùng ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình và 10 đối tượng khác chưa rõ địa chỉ bàn bạc đến các điểm thu mua ớt (vựa ớt) ở xã An Phong và xã Tân Thạnh để xin tiền.

Sau khi bàn bạc xong, cả nhóm sử dụng 8 xe mô tô và mang theo nhiều hung khí. Khi đến vựa ớt thuộc xã An Phong thì Giang và Đờn vào gặp người quản lý là ông Trần Văn Mơ và nói: “Đàn em tôi dạo này khổ quá, cho xin ít tiền nhậu”.

Hoảng sợ, ông Mơ đưa cho nhóm này 500.000 đồng. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này không đồng ý và đòi thêm tiền. Sau đó, ông Mơ tiếp tục đưa cho nhóm của Giang  500.000 đồng nữa.

Sau khi chiếm đoạt xong, nhóm này tiếp tục đi đến các vựa ớt lân cận “xin đểu” lấy tiền chia nhau tiêu xài hết.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra và bắt lần lượt các đối tượng gây án.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.