An ninh - Hình sự

Xin bà ngoại 200 nghìn đồng, nữ sinh xinh đẹp nói đi tìm mẹ rồi mất tích bí ẩn

Sau khi xin bà ngoại 200 nghìn đồng, nữ sinh 17 tuổi Mông Thị Huệ (Yên Bái) đã mất tích bí ẩn hơn 2 ngày nay. Vụ việc đã được gia đình em báo lên cơ quan chức năng.

Infonet đưa tin, cháu Mông Thị Huệ (17 tuổi), con gái chị Mông Thị Tuyến, trú tại thôn Làng Quỵ, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên (Yên Bái) mất tích gần 3 ngày nay không có tin tức.

Chị Tuyến thông tin, sáng ngày 13/7, Huệ xin bà ngoại 200 nghìn đồng nhưng không nói đi đâu, làm gì. Trưa cùng ngày, chị Tuyến nghe tin cháu xuống Hà Nội tìm mình.

"Tôi không nhận được cuộc điện thoại nào của Huệ, cũng không thấy bà ngoại cháu gọi điện báo để tôi sắp xếp ra bến xe đón cháu. Khi đi, trên người Huệ chỉ có 200 nghìn đồng, không có điện thoại cũng như những giấy tờ khác", chị Tuyến nói.

Nữ sinh Mông Thị Huệ mất tích bí ẩn.

Báo Đất Việt đưa tin, chị Tuyến không lấy chồng, có 3 người con gồm hai gái, một trai. Trong đó, con gái lớn của chị đã lấy chồng, Huệ và em trai đang ở cùng bà ngoại. Vì hoàn cảnh, chị thường xuyên vắng nhà nên nhờ bà ngoại chăm sóc con.

Theo chị Tuyến thông tin, dù đã 17 tuổi nhưng Huệ mới học hết lớp 9 do con gái chị phải học lại 2 năm. Huệ học không giỏi. Ở nhà, Huệ vẫn phụ giúp bà và mẹ làm việc gia đình bình thường.

Chị thông tin thêm, hôm biết tin Huệ xuống Hà Nội, chị ra bến xe Mỹ Đình tìm thì mấy người xe ôm nói gặp cháu xách túi đen và nói đi xin việc.

Chị Tuyến đi vào một quán cà phê gần đó, người trong quán nói, trước đó ít phút Huệ vào quán xin việc nhưng do đã đủ người làm nên chủ quán bảo Huệ đi xin việc chỗ khác.

"Thời gian đầu, khi mới lên Hà Nội làm, tôi thường gọi điện về cho bà ngoại Huệ để dặn bà không cho cháu tiền. Mỗi lần gọi điện về, bà thường nói "một đồng bà cũng không cho" nhưng không hiểu sao lần này, cháu xin 200 nghìn đồng bà cũng không hỏi cháu đi đâu hay làm gì", chị Tuyến tỏ ra băn khoăn.

Được biết, chị Tuyến đã trình báo sự việc lên Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để nhờ sự trợ giúp. Phía lãnh đạo công an phường Mỹ Đình 2 xác nhận thông tin và cho biết, gia đình chị Tuyến có đến trụ sở phường mang theo một tờ giấy photo có ảnh, thông tin của Mông Thị Huệ và nhờ Công an phường thông báo tìm Huệ.

Chị Tuyến nói, Huệ ít bạn và cũng chưa có bạn trai. Từ trước đến nay, Huệ chưa bao giờ đi xa nhà. Huệ tính hơi chậm chạp, chị sợ cháu xuống Hà Nội bị dụ dỗ vào những tệ nạn nên rất lo lắng.

Ai biết Huệ ở đâu vui lòng báo tin cho chị Tuyến, số điện thoại: 0986724473.

Mộc Miên (Tổng hợp)