Sản phẩm

Xiaomi úp mở về chiếc máy tính bảng độc đáo có thể gập làm 3

Những “con mọt" công nghệ chắc sẽ không khỏi phấn khích khi được chiêm ngưỡng 1 thiết bị thông minh có thể chuyển đổi giữa 2 dạng table rộng rãi và smartphone nhỏ gọn.

Blogger công nghệ Evan Blass vừa chia sẻ một đoạn video ngắn trên trang Twitter cá nhân giới thiệu một thiết bị đang được Xiaomi phát triển với tính năng đặc biệt có thể gấp gọn lại còn 1/3 kích thước ban đầu.

Trong đoạn clip, ta có thể thấy thiết bị trông như một tablet thông thường chạy phiên bản phần mềm MIUI 10. Sau đó, ứng dụng Google Maps mở ra và màn hình của máy bất ngờ được gập lại cả 2 phía. Lúc này, máy tính bảng trông nhỏ gọn như điện thoại và cách hiển thị của máy cũng thay đổi tương ứng theo kích thước màn hình mới.

Hình ảnh sản phẩm.

Trước đó, vào tháng 7/2018, nguồn tin của ET News cho biết Xiaomi đang phát triển một smartphone "đột phá", kế hoạch ra mắt trong năm 2019, khả năng cao chính là sản phẩm này. Tuy giới công nghệ chưa xác nhận được tính xác thực của sản phẩm, Ishan Agarwal, một nguồn tin rò rỉ khác, tiết lộ với PhoneArena rằng anh đã nhận được email về chiếc máy đặc biệt này.

Xiaomi nổi tiếng với dòng smartphone không viền màn hình Mi Mix. Vì vậy, việc Xiaomi là một trong những tên tuổi tạo nên smartphone màn hình gập là điều không quá bất ngờ.

Màn hình gập được cho là xu hướng tiếp theo của các thiết bị thông minh trong thời gian tới. Cuối năm 2018, công ty Trung Quốc Royole đã giới thiệu thiết bị thương mại đầu tiên FlexPai với giá 1.300 USD. Chẳng để đợi lâu, Samsung cũng công bố một sản phẩm mới với tính năng thu gọn. Ngoài ra, các "ông lớn" như Apple, Microsoft, Motorola, Lenovo, Oppo... cũng đã nhanh chóng đăng ký sáng chế hoặc tiết lộ thông tin về thiết bị gập của riêng mình.

Bá Di (Tổng hợp)