Cuộc sống số

Xiaomi bị chỉ trích vì dùng ảnh nhà thờ Đức bà để quảng cáo điện thoại

Cộng đồng mạng không khỏi bất bình trước việc Xiaomi đăng tải hình ảnh chụp nhà thờ Đức bà ở Paris để quảng cáo cho chiếc điện thoại Mi 8 của hãng.

Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Đức bà của Paris (Pháp) đang là trung tâm của dư luận trong ngày 16/4. Các hãng truyền thông liên tiếp cập nhật những tin tức mới nhất về tình trạng của nhà thờ. Rất nhiều người, tổ chức đăng tải những hình ảnh, những kỷ niệm về nhà thờ khi còn nguyên vẹn để thể hiện sự tiếc nuối trước công trình kiến trúc cổ của nhân loại.

Hãng công nghệ Xiaomi cũng đăng tải kỷ niệm về nhà thờ nhưng bài viết của hãng trên Twitter lại nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, hãng điện thoại đăng hình nhà thờ vào thời điểm 1 năm về trước với dòng mô tả: “Chúng tôi đã chụp bức hình này với chiếc #Mi8 khi đến Paris năm ngoái. Hôm ấy trời mưa cả ngày, khi chúng tôi chuẩn bị từ bỏ thì mặt trời bất ngờ ló lên và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này. #NotreDame".

Bài đăng gây tranh cãi của Xiaomi.

Việc thêm hashtag Mi 8 khiến cộng đồng mạng không khỏi bất bình, cho rằng hãng này đang lợi dụng thảm họa để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Rất nhiều bình luận gay gắt chỉ trích hành động của Xiaomi.

Bình luận của cư dân mạng.

Tài khoản Kenneth Saldanha bình luận: "Đây là một cách truyền thông thiếu không ngoan - Sử dụng một sự kiện đau thương để quảng cáo - Thật đáng buồn”.

Người dung George An lên án: “Tại sao hãng lại quảng cáo điện thoại dựa trên một thảm họa như vậy? Quả là một hành vi bất kính”.

Ngay sau đó, Xiaomi đã gỡ bỏ bài đăng trên Twitter. Đến thời điểm hiện tại phía hãng công nghệ vẫn chưa đưa lời xin lỗi cho hành động của mình.

Bá Di