An ninh - Hình sự

Xét xử vụ giết người, "đổ bê tông thi thể" ở Bình Dương vào ngày mai

Liên quan đến vụ án giết người, đổ bê tông thi thể ở Bình Dương, 4 phụ nữ sẽ được đưa ra xét xử vào ngày mai (25/6).

Hai nạn nhân trong vụ án này là anh Trần Đức L. (51 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Th. (28 tuổi, ngụ TP.HCM).

Thông tin trên báo Công Lý, TAND tỉnh Bình Dương đưa 4 bị cáo ra xét xử gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, thường trú tại Q.Tân Phú, TP.HCM), bị truy tố về tội "giết người". Ba bị cáo bị truy tố về hai tội "Giết người" và "Không tố giác tội phạm" là: Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi (mẹ của Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ TP.HCM.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin theo cáo trạng, từ tháng 7/2018, nhóm các bị cáo trên và cả 2 nạn nhân cùng "tu luyện" giáo phái lạ. Nhóm này do Hà làm trưởng nhóm. Quá trình luyện tập, anh L. xin Hà cho dừng lại do kiệt sức, không chịu nổi vì phải nhịn ăn nhịn uống tu luyện. Tuy nhiên, Hà không chấp thuận.

Bốn bị cáo trong vụ án.

Cuối tháng 12/2018, nhóm Hà đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng trong một khu Villa để tiếp tục "tu luyện" bằng cách nhịn ăn. Tối 20/1/2019, không chịu nổi, anh L. đã leo qua cửa sổ để thoát khỏi biệt thự và kêu cứu nhưng bị Hà và Thành bắt lại. Tại đây, Hà và Thành đã đánh, đá nạn nhân đến mức suy hô hấp và tử vong.

Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của L. từ huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) về căn nhà ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Nhóm này bỏ xác của L. ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Phát hiện Th. có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Th. tiếp tục tịnh cốc lần 2. Thấy Th. la hét, đập phá, Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập nên bàn bạc với các thành viên khác giết chết Th..

Chiều 15/3/2019, nhóm Hà ra tay giết chết anh Th. bằng cách chích điện và siết cổ. Ba ngày sau, cả nhóm cho xác Th. vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên để trong phòng khách. Nạn nhân L. cũng bị bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Được biết, căn nhà xảy ra sự việc là của ông Nguyễn Minh Vương nhưng sau đó người này đã bán cho một người khác. Khi chủ mới dọn đến ở thì phát hiện vụ việc. 

Mộc Miên (T/H)