An ninh - Hình sự

Xét xử vụ cô gái khuyết tật bị hiếp dâm: Bị cáo một mực kêu oan, cho rằng mình vô tội

Sau khi hội đồng xét xử nêu bản cáo trạng luận bị tội, bị cáo đã một mực kêu oan, cho rằng bản thân mình không thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân với lý do mình mắc bệnh.

Người Lao Động đưa tin, ngày 29/5, Tòa án nhân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) về tội "Hiếp dâm".

Được biết, đây là vụ án được dư luận hết sức quan tâm trong thời gian vừa qua khi nạn nhân là chị N.T.L.Q (SN 1987, giúp việc cho gia đình bị cáo Thủy), chị Q. bị khuyết tật nặng.

Bị cáo Đặng Ngọc Thủy

Trước đó, tại phiên tòa xét xử, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm tù về tội "Hiếp dâm", tuy nhiên bị cáo một mực kêu kêu oan cho rằng bản thân mình vô tội. Chị Q. đã kháng cáo và đề nghị hội đồng xét xử tăng hình phạt. Đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk kháng nghị vì cho rằng tòa sơ thẩm "sai lầm nghiêm trọng", hình phạt "quá nhẹ", không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Thủy tiếp tục kêu oan, cho rằng không có hành vi hiếp dâm chị Q. như cáo trạng truy tố vì bị cáo mắc bệnh đái tháo đường, yếu sinh lý. "Nếu vào tù không có thuốc uống, sẽ chết nên vợ bị cáo dàn dựng với chị Q. đẩy bị cáo vào tù để chiếm đoạt tài sản. Bị cáo bị oan sai" - bị cáo Thủy nói. Trước những câu trả lời vòng vo, chối quanh của bị cáo, hội đồng xét xử đã yêu cầu bị cáo Thủy thành khẩn khai báo để làm sáng tỏ vụ án.

Theo Zing, sau khi xem xét hồ sơ vụ án và lời khai của bị hại, bị cáo. Hội đồng xét xử nhận định, đủ căn cứ để xác định bị cáo Thủy thực hiện hành vi hiếp dâm bị hại 5 lần (4 lần vào ngày 22/12/2017, một lần vào ngày 6/8/2018).

Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị hại và kháng nghị của viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk, sửa một phần bản án sơ thẩm, tăng hình phạt từ 7 năm lên 7 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Thủy.

Đăng Khoa (t/h)