Hồ sơ điều tra

Xét xử kẻ bắn súng điện vào chủ quán cà phê để đòi nợ

Đến quán cà phê đòi nợ không thành, Vũ Thanh Long đã dùng súng điện bắn vào chủ quán gây thương tích. Với hành vi của mình, Long phải lĩnh án 6 tháng tù giam.

Ngày 24/1, TAND TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Vũ Thanh Long (SN 1997), trú phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, về tội Cố ý gây thương tích.

Long chính là đối tượng đã dùng súng bắn điện bắn anh Trần Long Th., chủ quán “Lou cà phê” ở TP.Đồng Hới, nhằm đòi nợ.

Theo cáo trạng, khoảng 16h50 ngày 26/7/2018, Vũ Thanh Long điều khiển xe mô tô mang BKS 73A-088.85 đến trước quán “Lou cà phê” để đòi nợ số tiền 50 triệu đồng.

Vũ Thanh Long trước vành móng ngựa.

Khi tới nơi, thấy Trần Long Th. đang ngồi trong quán, Vũ Thanh Long hạ kính cửa trước của xe bên lái nói với Th.: “Bây giờ anh định giải quyết số tiền nợ như thế nào."

Anh Trần Long Th. trả lời: “Tao không nợ gì mày, mày làm được gì tao thì mày làm." Nghe vậy, Vũ Thanh Long đã xuống xe, dùng tay trái lấy súng bắn điện bắn anh Trần Long Th. khiến anh Th. bị thương. Ngay sau khi gây án, Vũ Thanh Long lên xe ôtô rời khỏi hiện trường. 

Cũng theo cáo trạng, mặc dù anh Th. chỉ bị thương tích 3%, không đe dọa đến tính mạng, nhưng hành vi của Long rất nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Thanh Long 6 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX không xem xét vì bị hại không yêu cầu.

Bích Ngọc