Hồ sơ điều tra

Xét xử 2 cha con đánh hàng xóm thương tật 46%

Chỉ vì mâu thuẫn liên quan tới đám mía bị đốt cháy, ông Nguyễn Văn Châu bị cha con hàng xóm đánh thương tật 46%. Vụ án chuẩn bị được TAND huyện Củ Chi đưa ra xét xử.

Ngày 24/8 TAND huyện Củ Chi, TP.HCM sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với các bị can gồm Huỳnh Tấn Trung (tên gọi khác là Bình, SN 1998) và Huỳnh Văn Thanh (SN 1969). 2 bị can Thanh và Trung là cha con, cùng trú tại ấp Phước Hưng, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, Tp.HCM).

Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Châu, SN 1968, trú tại ấp Bàu Điều Thượng, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, Tp.HCM.

Ngoài ra, tòa cũng triệu tập 10 người làm chứng và 7 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tới vụ án. 

Theo hồ sơ vụ án, chiều 21/4/2020, ông Châu điều khiển xe máy chở bà Trần Thị Kim Ngọc (SN 1974, người sống như vợ chồng với ông Châu) tới nhà bị can Thanh để hỏi chuyện ai đã đốt đám mía của bà Ngọc.

Tại đây, cha con bị can Thanh xảy ra cự cãi với bà Ngọc, rồi lao vào đánh ông Châu. Hậu quả khiến ông Châu bị đánh bất tỉnh phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định pháp y xác định, ông Châu bị thương nhiều vùng trên cơ thể, trong đó nặng nhất là gãy xương cẳng chân trái. Tổng tỉ lệ tổn thương là 46%.

Ngày 24/7/2020 Công an huyện Củ Chi đã khởi tố vụ án hình sự và gần 1 năm sau (ngày 24/5/2021) có quyết định khởi tố bị can đối với cha con Thanh và Trung về tội Cố ý gây thương tích. Sau đó, bị can Trung bị bắt tạm giam, còn bị can Thanh bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tháng 8/2021, VKSND huyện Củ Chi ra quyết định trả hồ sơ cho Công an huyện Củ Chi để điều tra bổ sung một số nội dung.

Trong đó, có việc làm rõ bị can Trung và Thanh có đồng phạm cùng 2 người thân là ông Huỳnh Văn Khướu và Lê Duy An trong việc gây ra toàn bộ thương tích cho ông Châu hay không, có sự bàn bạc trước hay không và hung khí gì gây ra những thương tích này?...

An Bình