Sự kiện

Xét nghiệm nhanh toàn bộ người liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 243 ở Mê Linh, Hà Nội

Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 243, hàng chục nhân viên y tế và lực lượng an ninh đến nơi sinh sống của bệnh nhân này tại Mê Linh tiến hành xét nghiệm nhanh và đưa những người có liên quan để cách ly.

Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 243, chiều 6/4 hàng chục nhân viên y tế và lực lượng an ninh đến nơi sinh sống của bệnh nhân này tại xã Hạ Lôi, huyện Mê Linh, (Hà Nội) tiến hành xét nghiệm nhanh và đưa những người có liên quan để cách ly.

Bệnh nhân được xác định là Q.Q.T. (nam, 47 tuổi) và phát hiện bệnh 23 ngày sau khi đưa người thân đến bệnh viện Bạch Mai khám bệnh.

Ông Nguyễn Công Hải, trưởng thôn Hạ Lôi, cho biết: "Sau 23 ngày mới phát hiện bệnh nên chúng tôi đang rà soát đưa những thành phần F1 đi cách ly tập trung và đang khoanh vùng F2, F3. Dự kiến F1 là 47 người".

Toàn bộ con ngõ nơi bệnh nhân số 243 sinh sống đều rào chắn và kiểm soát.

Các nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm nhanh đối với những người có liên quan.

Toàn bộ người dân và lực lương chức năng được phun khử khuẩn theo quy định.

Lực lượng chức năng rào chắn, kiểm soát người dân.

Theo như ông Nguyễn Công Hải, trưởng thôn Hạ Lôi thì hiện nay có khoảng 47 trường hợp F1.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 6/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết cần xem xét kéo dài thời gian cách ly xã hội.

"Hiện nay Hà Nội có hơn 20.000 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 đến 25/3. Từ trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 mới đây ở huyện Mê Linh có đến khám ở Bạch Mai và 23 ngày sau mới phát bệnh…  có lẽ phải xem xét kéo dài thời gian cách ly chứ không dừng lại ở 14 ngày”, ông Chung nói.