Cần biết

Xét nghiệm HIV bao lâu có kết quả chính xác?

HIV/AIDS trong một thời gian dài trở thành đại dịch của nhân loại. Bệnh tấn công vào hệ miễn dịch, đến thời điểm cơ thể không còn khả năng chống đỡ sẽ dẫn đến tử vong. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được thuốc điều trị hoặc vacxin phòng tránh HIV. Xét nghiệm là cách duy nhất giúp xác định sự tồn tại của virus HIV trong cơ thể và có hướng điều trị sớm kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Vậy, có những phương pháp nào dùng trong xét nghiệm HIV? Xét nghiệm HIV bao lâu có kết quả chính xác? Một số chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này.

Xét nghiệm HIV và các phương pháp tiến hành hiện nay

Xét nghiệm HIV là một kỹ thuật y khoa được tiến hành ở bước cận lâm sàng thông qua việc test nhanh bằng que thử HIV, xét nghiệm máu, dịch ở niệu đạo, âm đạo,….để tìm ra kháng thể (do cơ thể tiết ra để chống lại virus HIV) hoặc kháng nguyên (một phần của virus HIV), hoặc tìm kiếm cả hai.

HIV có thể lây truyền nhanh chóng từ người sang người thông qua quan hệ tình dục không an toàn, lây qua đường máu hoặc từ mẹ sang con. Do đó, nếu bạn thuộc một trong số các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm HIV sau nên nên tiến hành làm xét nghiệm:

* Các phương pháp xét nghiệm HIV hiện nay:

- HIV ab test nhanh có thể được thực hiện sớm nhất là từ tuần thứ 3 trở đi (tính từ thời điểm có hành vi nghi ngờ nhiễm HIV).

- Xét nghiệm máu:

Xét nghiệm HIV bao lâu có kết quả chính xác?

Thời gian để biết được kết quả HIV, cũng như độ chính xác của xét nghiệm khi người bệnh tiến hành thực hiện sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Thời điểm xét nghiệm, kỹ thuật viên, điều kiện tiến hành, phương pháp xét nghiệm,…

Tuy nhiên, dựa trên thực tế, xét nghiệm HIV bao lâu có kết quả chính xác được xác định như sau:

Thời gian để biết kết quả thường được trả lại trong buổi khám hoặc trong ngày. Với những xét nghiệm chuyên sâu hơn thì bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân chính xác thời gian lấy kết quả cụ thể hoặc gửi về tận nhà nếu bệnh viện có dịch vụ và người bệnh có nhu cầu.

* Để đảm bảo tính chính xác của xét nghiệm, bạn đọc cần lưu ý những vấn đề sau:

Xét nghiệm HIV ở đâu nhanh chóng, chính xác?

Tại Hà Nội, bên cạnh hệ thống bệnh viện công lập, bạn hoàn toàn có thể đến các phòng khám tư nhân uy tín để tiến hành xét nghiệm. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những địa chỉ xét nghiệm HIV bạn đọc có thể tham khảo. Dưới đây là những cam kết “vàng” khi người bệnh đến đây làm xét nghiệm:

- Người bệnh được các kỹ thuật viên kinh nghiệm trực tiếp lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm.

- Hệ thống máy móc xét nghiệm tự động, hiện đại được trang bị đầy đủ, đảm bảo kết quả xét nghiệm HIV luôn có độ chuẩn xác cao. 

- Quy trình thăm khám, xét nghiệm đều được cam kết bảo mật tuyệt đối:

Y học hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng ngừa cũng như thuốc đặc hiệu điều trị bệnh HIV. Do đó, việc xét nghiệm nhằm phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp điều trị thuốc giúp kìm hãm sự phát triển của virus và hạn chế khả năng lây nhiễm HIV sang người khác là việc nên làm càng sớm càng tốt.

Với một số chia sẻ vừa rồi, mong rằng đã giúp bạn đọc có thêm thông tin về các phương pháp xét nghiệm HIV, cũng như xét nghiệm HIV bao lâu có kết quả chính xác? Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline: 03.59.56.52.52 hoặc  chat tại [tư vấn trực tuyến] để được giải đáp nhanh chóng, chính xác.

Trang