Sự kiện

Xét nghiệm 1.300 người sau khi phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2

Huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng gần 1.300 người dân các xóm Thành Xuân, Liên Xuân, Minh Tâm và khu vực chợ Dinh.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, ca bệnh ở huyện Quỳ Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm. Bệnh nhân là P.S.K, nam giới, 48 tuổi, thường trú ở xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp.

Gần 1.300 người dân được test nhanh.

Vào ngày 25/6, 4 trường hợp là F1 gồm vợ, con của bệnh nhân P.S.K, 48 tuổi ở xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ nhất là V.T.H, giới tính nữ, sinh năm 1981, địa chỉ ở xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp). Bệnh nhân V.T.H là vợ của K.

Ca thứ hai là P.N.S, giới tính nữ, sinh năm 2013, địa chỉ ở xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp). Bệnh nhân P.N.S là con gái của K.

Ca thứ ba là P.T, giới tính nam, sinh năm 2017, địa chỉ ở xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp). Bệnh nhân P.T là con trai của K.

Ca thứ tư là P.T.N.Đ, giới tính nữ, sinh năm 2007, địa chỉ ở xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp). Bệnh nhân P.T.N.Đ là con gái của K.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, được sự hỗ trợ của Sở y tế Nghệ An, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại các xóm Thành Xuân, Liên Xuân, khu vực chợ Dinh thuộc xã Nghĩa Xuân và xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp.

Theo đó, gần 1.300 người dân đã được cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Huyện Quỳ Hợp lập 13 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho các đối tượng lấy mẫu cũng như thực hiện phân luồng trong quá trình lấy mẫu, tại các điểm đều có đầy đủ lực lượng để hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; bố trí nước rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách khi đến lấy mẫu.