Tiêu dùng & Dư luận

Xếp hàng mua vàng từ 3h sáng ngày vía Thần Tài

Dù không đông như mọi năm, nhiều khách hàng vẫn "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) tới từ 3h sáng để chờ mua vàng lấy may.

Ngày Vía Thần Tài năm nay (21/2 – tức Mùng 10 tháng Giêng, Âm lịch) diễn ra trong bối cảnh cả nước đang phòng chống dịch Covid-19, nên không khí mua bán có phần trầm lắng hơn so với những năm trước nhưng vẫn có những người giữ thói quen đến từ rất sớm.

Tại một tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), hàng chục người xếp hàng từ 3h sáng để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài.

Có mặt từ 3h15, ông Tô Hòa Bình (Đống Đa, Hà Nội), cho biết : “Năm nào tôi cũng đến đây rất sớm để mua vàng lấy may ngày vía Thần Tài, năm trước tôi cũng đi vào thời gian này mà không được xếp hàng đầu tiên. Tuy nhiên, năm nay tôi ra vẫn chưa có ai, bắt đầu hơn 1 tiếng sau với có người đến".

Đến xếp hàng từ 5h sáng mua 1 chỉ vàng miếng, bà Hoàng Tuyết Mai, 58 tuổi (An Dương, Tây Hồ) cho biết: “Như thói quen, năm nào tôi cũng đi mua vàng lấy may, trong năm nếu có việc cần thiết lại bán. Năm này ít người mua nên xếp hàng không vất vả như mọi năm. Giá vàng dịp này cũng giảm và hôm nay lại vắng người nên hi vọng sẽ mua được nhanh”.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng đầu năm nhất là đúng là ngày vía Thần Tài là một tín ngưỡng tâm linh quan trọng, đem lại tài lộc cho gia đình. Thậm chí, việc mua vàng giờ nào, mua bao nhiêu vàng, cúng lễ thế nào, bao giờ mới được xin hạ vàng đem cất cũng phải đúng giờ. Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài cũng chính là lý do khiến một bộ phận dân chúng, nhất là giới kinh doanh coi trọng. Có lẽ đây là lý do, người dân có mặt sớm, xếp hàng đợi đến lượt giao dịch.

Dịp Thần tài năm nay, đảm bảo nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19, tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đều đã trang bị ghế ngồi cho khách hàng đến chờ giao dịch, cùng hệ thống vách ngăn kháng khuẩn đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Đồng thời, tất cả người dân có mặt tại các cửa hàng đều được khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Các khách hàng đều được trang bị miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi thực hiện giao dịch.

 

Sau thời gian sếp hàng và chờ đợi, đúng 6h sáng, ông Bình là vị khách đầu tiên của một tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông, ông rất vui mừng khi đã mua cho mình 2 chỉ vàng.

Vàng chỉ, vàng miếng, hay các mẫu vàng linh vật của năm được ưa chuộng trong ngày vía Thần Tài năm nay.

Bảng giá vàng trước một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông lúc 7h sáng nay. Giá vàng SJC tại một số đơn vị ở Hà Nội giảm nhẹ so với chiều qua. Hiện tại, DOJI bán ra 56,3 triệu đồng một lượng, mua vào 55,6 triệu đồng. Giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng niêm yết quanh mức 55,6 - 56,3 triệu đồng.

Đặc biệt, để khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lâu, các DN kinh doanh vàng bạc đã triển khai phương thức bán vàng trực tuyến để khách hàng có thể đặt mua trước vàng Thần tài và được nhân viên vận chuyển đến tận địa chỉ yêu cầu.

Hình thức mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold của Tập đoàn DOJI, khách hàng có thể mua vàng “siêu tốc” trong ngày Thần tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi. 

Đại diện DOJI khẳng định, hôm nay (ngày vía Thần Tài) lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng cao và nhiều khả năng sẽ không giảm so với những năm trước.