An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Xem xét xử phạt một Khối trưởng vì xúc phạm người khác

Cơ quan công an đang xem xét xử phạt một Khối trưởng dân phố có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự người khác.

Ngày 25/2, thông tin từ Công an phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa chuyển hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín danh dự người khác lên cấp trên để xem xét xử phạt.

Theo Thông báo số 06/TB-CAP của Công an phường Điện Ngọc, trước đó, đơn vị này nhận tin báo của ông D.T.L, SN 1986, trú địa phương về việc bị bà Phan Thị Hải, SN 1964, trú địa phương xúc phạm danh dự trên Facebook.

Cụ thể, bà Hải đã dùng một số từ ngữ khiếm nhã để miêu tả về ông L., như "cái mặt nó nhục hơn đống ....", "con người điêu ngoa, xảo trá lừa lọc..."... Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, uy tín của ông L.,.

Công an phường Điện Ngọc xác định hành vi của bà Hải vi phạm Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Cơ quan công an xác định, hành vi của bà Hải là đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự người khác trên mạng xã hội. Hành vi này vi phạm điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tại cơ quan công an, bà Hải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình là sai. Hành vi vi phạm này thuộc thẩm quyền xử phạt của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam với mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng.