Văn hoá

Xem xét mở cửa quần thể Angkor cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Trong thông báo đưa ra ngày 7/4, Cơ quan Quản lý quần thể Angkor cho biết, du khách sẽ không thể tới thăm quan di sản UNESCO này từ ngày 7/4 đến ngày 20/4.

Mới đây, theo TTXVN/ Vietnam+, báo Khmer Times ngày 9/4 đưa tin bộ Du lịch Campuchia vừa trình đề nghị lên Thủ tướng Hun Sen xin phép mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 đến thăm quan tỉnh Siem Reap với kỳ quan Angkor nổi tiếng trong quý 4/2021.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon ngày 8/4 cho biết chính phủ sẽ xem xét cho phép đón du khách quốc tế đã tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 tới Siem Reap nhằm khôi phục ngành du lịch tại đây.

Bộ này đưa ra đề xuất này khi chiến dịch tiêm phòng đang được đẩy nhanh tại Campuchia và mở rộng đối tượng tiêm phòng từ quan chức chính phủ, công chức tới lao động thuộc khu vực tư nhân.

Theo VOV, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Campuchia - bà Chhay Sivlin nhận định, việc mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế không chỉ mang lại thu nhập cho những người phục vụ trong ngành du lịch mà còn khẳng định Campuchia đã kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành công. Bà cũng khẳng định mong muốn ngành du lịch sớm hồi phục, sau thời gian hơn 1 năm bị mắc kẹt hoàn toàn. Bà cũng hi vọng Chính phủ sẽ sớm xem xét và quyết định để các doanh nghiệp tư nhân có thời gian sắp xếp nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng.

Trước đó, ngày 8/4 bộ Y tế Campuchia thông báo, quốc gia này đã ghi nhận 113 ca mắc Covid-19 mới. Campuchia hiện đã ghi nhận tổng số 3.028 ca mắc Covid-19, trong đó có 23 ca tử vong.

Quốc Tiệp (t/h)