Giáo dục

Xem phim Cô dâu 8 tuổi, trưởng thôn 47 tuổi quyết tâm đi thi THPT Quốc gia

Lấy động lực từ một nhân vật trong bộ phim Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ, ông Vương Đình Yên, một trưởng thôn ở huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội đã quyết tâm tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Nhiều thí sinh trong phòng thi tưởng nhầm ông là giám thị.

Sáng 25/6, nhiều sĩ tử có mặt ở trường Marie Curie bất ngờ trước sự xuất hiện của một thí sinh đặc biệt - ông Vương Đình Yên (47 tuổi, xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội). 

Chia sẻ với PV VTC News khi vừa bước ra khu vực cổng trường, ông Yên cho biết, do anh đăng ký thi để tốt nghiệp THPT nên chỉ tham gia dự thi 4 môn: Ngữ văn, Toán, Lịch sử và Địa lý.

Ông Vương Đình Yên thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi ở trường Marie Curie. Ảnh: Zing

"Đề thi môn Ngữ Văn sáng nay tương đối khó. Vừa rồi làm đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT môn này tôi được 7 điểm, còn hôm nay không biết kết quả thế nào. Công tác tổ chức thi trong phòng thi diễn ra nghiêm túc, trật tự”, thí sinh 47 tuổi chia sẻ.

Giờ phút nghỉ ngơi của vị trưởng thôn sau buổi thi môn Ngữ Văn. Ảnh: Zing

Sau hơn hai giờ làm bài thi Văn căng thẳng, ông Yên nghỉ ngơi, uống nước tại quán trà đá bên cạnh cổng trường. Người đàn ông ở độ tuổi U50 hóm hỉnh chia sẻ về động lực đi thi tốt nghiệp THPT: "Tôi xem bộ phim truyền hình Ấn Độ về phụ nữ ngoài 70 tuổi vẫn cố gắng đi học biết chữ, coi đó như tấm gương học hỏi để tham dự kỳ thi năm nay".

Nhờ xem phim Cô dâu 8 tuổi mà ông Yên quyết tâm thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: VTC News

Ông Yên cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 1986-1987, ông phải gác lại việc học hành. Giờ đây, khi đã học xong cấp ba tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và tham gia công tác ở xã với vai trò trưởng thôn, ông mới đi thi để có được tấm bằng tốt nghiệp THPT.

"Các thí sinh trong phòng thi tưởng nhầm tôi là giám thị. Biết mình cũng là thí sinh, nhiều cháu rất ngạc nhiên. Mọi người đều rất ủng hộ, chúc tôi thi tốt, thậm chí còn hỏi có cần giúp đỡ gì không", ông Yên vui vẻ nói.

Vợ con đều rất ủng hộ vị trưởng thôn 47 tuổi đi thi. Thậm chí còn chuẩn bị sẵn cao và dầu gió cho ông. Ảnh: Zing

“Tôi muốn thực hiện ước mơ của mình - có được tấm bằng cấp 3, đồng thời cũng muốn làm tấm gương để cho các con học tập", anh Yên nói. Anh có 2 người con, cháu lớn sinh năm 1999, đang theo học năm 2 Đại học Mở Hà Nội; còn cháu thứ hai đang học trường THPT Chuyên Quốc Oai. Các cháu cũng rất quan tâm, động viên bố tham gia học tập và hoàn thành tốt các bài thi.

Sáng nay, trước khi ông đi thi, vợ còn cẩn thận để vào trong túi của chồng một lọ dầu gió, phòng trường hợp đi xa gặp vấn đề về sức khỏe.

Chia sẻ về các môn dự thi năm nay, anh Vương Đình Yên cho biết, sở trường của anh là các môn thi Lịch sử và Địa lý, anh hy vọng sẽ đạt được điểm cao trong các môn thi này. Dù Ngữ Văn và Toán không phải thế mạnh, nhưng anh tự tin sẽ hoàn thành tốt các môn thi và vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia.

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn sáng 25/6, ông Yên lại đi xe máy về nhà cách điểm thi hơn 20km để ăn cơm cùng gia đình.

Chiều nay, thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, sáng 25/6, các thí sinh trong cả nước hoàn thành môn thi Ngữ văn được đánh giá là khá "dễ thở".

Theo thông tin từ bộ GD&ĐT, trong buổi thi sáng nay, có 99,60% thí sinh dự thi môn Ngữ văn, 25 thí sinh vi phạm quy chế.

14h30 hôm nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 90 phút. Đề thi gồm 50 câu hỏi.

Đình Văn (Tổng hợp)