Dân sinh

Xe tải được "thông chốt" vì chở cây "khủng" cho Trưởng phòng CSGT tỉnh Trà Vinh

Xe tải chở cây vú sữa "thông chốt" kiểm soát Covid-19 trong lúc Trà Vinh đang giãn cách theo Chỉ thị 16 nhờ tài xế nói chở cho Trưởng phòng CSGT.

Theo báo Tiền Phong, mới đây mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh một xe tải chở cây vú sữa “khủng” đi qua được chốt kiểm dịch nhờ nói tên Trưởng phòng CSGT tỉnh Trà Vinh.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế điều khiển xe tải mang BKS 84C-087.48, chở theo một cây vú sữa di chuyển trên đoạn đường thuộc xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Khi đến chốt kiểm soát Covid-19, tài xế xe tải khai báo chở cây cho “Anh Tùng - Trưởng phòng CSGT" thì được cho qua chốt. Người quay clip nói trên cho rằng đoạn đường này chỉ cho phép xe có tải trọng 3,5 tấn đi qua, nhưng chiếc xe tải trong đoạn clip có tải trọng hơn 10 tấn.

.

Lực lượng chức năng làm việc với tài xế xe tải chở cây vú sữa "khủng". Ảnh: Người Lao Động.

Thông tin trên báo Người Lao Động, qua xác minh của Công an tỉnh Trà Vinh, đoạn clip trên được đăng trên tài khoản Facebook "Hoa Rơi Cửa Phật". Sau khi nắm bắt được tình hình, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Được biết, Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh, là người thỏa thuận với nhà xe chở cây vú sữa "khủng" được nêu trong đoạn clip.

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Nguyễn Văn Tùng chia sẻ trên VTC News: “Nhà tôi ở thành phố còn miếng vườn ở xã Nguyệt Hóa. Mấy hôm nay tôi đi công tác suốt không có nhà. Anh làm vườn có liên hệ xe chở về mà tôi không hay. Chiều qua tôi đi công tác về thì ở chốt có nói trên vườn chở cây vú sữa vô. Tôi nói đã dặn không chở rồi mà sao chở vào mấy ngày này không biết”, Thượng tá Tùng nói.

Cũng theo Thượng tá Tùng, từ vị trí chốt kiểm soát Covid-19 đến mảnh vườn của ông chỉ khoảng 500m.

Hiện, Công an tỉnh Trà Vinh đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Thượng tá Nguyễn Văn Tùng. Đồng thời, Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt đối với tài xế chở cây với các lỗi điều khiển ô tô đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trúc Chi (t/h)