Sự kiện

"Xẻ" rừng phòng hộ, xây khu nghỉ dưỡng: Dư luận bức xúc vì sự "nhờn luật"

Chính quyền sở tại đã kiểm điểm Bí thư Đoàn xã, kiêm chủ khu nghỉ dưỡng Ngô Phi Nhị. Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng vẫn "bình chân như vại", không tháo dỡ. Dư luận có quyền bức xúc khi có cán bộ vi phạm và sự "nhờn luật".

Ngày 18/3, ông Trần Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tiến hành kỷ luật với hình thức kiểm điểm đối với ông Ngô Phi Nhị, Bí thư Đoàn xã Duy Sơn. Vi phạm của ông Nhị có liên quan đến vụ xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý, xã Duy Sơn. 

"Việc xử lý vi phạm đối với Đảng viên Nhị chưa dừng lại ở đây. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên và sẽ chờ cơ quan cấp trên xem xét và có thể kỷ luật tiếp đối với ông Nhị", ông Đồng nói thêm.

Cũng liên quan đến sự việc, ngày 18/3, chúng tôi có mặt tại khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép của ông Nhị và ông Đinh Văn Thơ (trú TP.HCM).

Theo kế hoạch trước đó, 2 đồng sở hữu khu nghỉ dưỡng này đã xin phép cơ quan chức năng được gia hạn và tự nguyện tháo dỡ trước ngày 15/3. Tuy nhiên, dường như những người liên quan vẫn “bình chân như vại”, không thực hiện tháo dỡ như yêu cầu của chính quyền. Toàn bộ các hạng mục xây dựng trái phép của công trình vẫn nguyên xi như cũ, không có dấu hiệu của việc tháo dỡ như yêu cầu của chính quyền địa phương. Dư luận huyện Duy Xuyên vô cùng bức xúc trước sự "nhờn luật" này.

Toàn bộ các hạng mục trong khu nghỉ dưỡng giữa rừng phòng hộ vẫn chưa được tháo dỡ đúng cam kết.

"Việc ông Thơ và ông Nhị xem thường chỉ đạo của huyện như vậy là không được. Đáng nói hơn nữa là trước đó, 2 ông này tự nguyện xin gia hạn tháo dỡ đến 15/3 nhưng rồi không làm. Đề nghị chính quyền huyện Duy Xuyên xử lý nghiêm, tháo dỡ, kỷ luật cán bộ vi phạm", ông P.T. (trú xã Duy Sơn) bức xức cho biết.

Trước những băn khoăn của dư luận, ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên khẳng định, huyện sẽ họp bàn nhằm đưa ra phương án, kế hoạch cưỡng chế đối với khu nghỉ dưỡng trái phép này. Đồng thời sẽ xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với người đã xây khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, chính quyền cũng sẽ xử lý nghiêm những cán bộ địa phương vì để đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng. Tuyệt đối không có sự bao che trong sự việc này.