Dân sinh

Xe “rùa bò” đón khách, cửa ngõ Thủ đô ùn dài dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, tại nhiều điểm cửa ngõ Thủ đô tái diễn tình trạng xe “rùa bò” đón khách, gây ùn tắc dài.

Dù Sở GTVT thành phố Hà Nội đã yêu cầu các nhà xe ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, không chạy vòng vo, chạy kiểu “rùa bò”, đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định. Tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra tại gần khu vực gần các bến xe.

Trên các tuyến đường Kim Đồng - Giải Phóng - Pháp Vân (quận Hoàng Mai) tình trạng xe "rùa bò" đã diễn ra nhức nhối từ nhiều năm nay. Nhiều biện pháp đã được thực hiện, lực lượng chức năng tham gia xử lý vi phạm cũng không ít nhưng vi phạm vẫn tiếp diễn.

Ghi nhận của PV, tại đường Giải Phóng, hàng loạt xe khách ra khỏi bến xe không di chuyển ngay mà di chuyển chậm, bắt khách dọc đường khiến tuyến đường bị ùn dài.

 Nhiều khách được “cò mồi” chở xe máy, đưa thẳng ra đường bắt xe, không cần vào bến. Một số vị trí như nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, đầu phố Trần Thủ Độ... đã trở thành bến cóc quen thuộc để “cò mồi” tập kết khách lên xe.

Tại khu vực đường Kim Đồng, đã có sự xuất hiện của lực lượng chức năng nhưng tình trạng "rùa bò" vẫn không hề giảm.

Một xe khách tuyến Thái Bình ngang nhiên dừng xe bốc hàng trước mặt lực lượng chức năng.

Tại đường Phạm Hùng, cửa ngõ phía Tây của Hà Nội là một trong những tuyến đường huyết mạch, nơi có lưu lượng giao thông lớn. Tương tự không khó bắt gặp hình ảnh những chiếc xe khách chạy "rùa bò" nhồi nhét khách.

Các xe đỗ hàng dài, tràn ra đường gây mất trật tự an toàn giao thông.

 

Xe khách tuyến Phú Thọ dừng xe ngay trên cầu vượt Mai Dịch để tiện đón khách.

Không những thế, xe khách này còn bắt khách tại đường Vành đai 3 trên cao.

Nhiều "bến cóc" xuất hiện trên tuyến đường Phạm Hùng.