Xã hội

Bản tin 13/11: Xe máy gãy đôi sau khi tông biến dạng đuôi ô tô 16 chỗ; Ba bệnh nhân ngộ độc rượu trong đám tang đã tử vong

Xe máy gãy đôi sau khi tông đuôi ô tô 16 chỗ; Ba bệnh nhân ngộ độc rượu trong đám tang đã tử vong; Đuổi vợ con ra khỏi nhà rồi tưới xăng tự thiêu là các tin nổi bật.

Xe máy gãy đôi sau khi tông biến dạng đuôi ô tô 16 chỗ

Zing đưa tin, khoảng 17h ngày 12/11, 2 thiếu niên khoảng 16 tuổi đi chung xe máy mang biển số 54T4-6337 trên đại lộ Phạm Văn Đồng (Tp. Thủ Đức ,TP.HCM), hướng cầu vượt Linh Xuân đi cầu Bình Lợi.

Vừa qua khỏi nút giao đường số 9 (phường Linh Tây, Tp.Thủ Đức) khoảng 500 m, xe máy tông vào ôtô 16 chỗ đang đậu sát lề đường.

Cú tông mạnh khiến hai thiếu niên bị thương nặng được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, xe máy bị gãy đôi, đuôi ôtô 16 chỗ hư hỏng.

Sau đó, Đội CSGT Hàng Xanh và Công an phường Linh Tây đã đến xử lý hiện trường. Một trong hai nạn nhân được xác định tên H.N. (16 tuổi, ngụ quận 1) đang là học sinh một trường THPT trên địa bàn Tp.Thủ Đức.

Ba bệnh nhân ngộ độc rượu trong đám tang đã tử vong

Chiều 12/11, bác sĩ Dương Phước Đông, Trưởng khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang thông tin với Tuổi Trẻ Online, cả ba bệnh nhân ngộ độc rượu đều đã tử vong sau nhiều ngày cấp cứu.

Theo bác sĩ Đông, bệnh nhân thứ ba tên Đ.V.D. đã không qua khỏi và được người nhà đưa về lo hậu sự.

Trước đó ngày 7/11, bệnh viện tiếp nhận 5 người nghi ngộ độc rượu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên. Hai trong năm người này sức khỏe đã ổn định, 3 người còn lại là Đ.V.D., Đ.V.Đ. và V.V.V.A. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mờ mắt, hôn mê sâu và bị xuất huyết não nhiều. Những người này cùng dự và uống rượu tại đám tang của ông N.V.T. ở xã Nam Yên, huyện An Biên.

Ông Huỳnh Văn Dẫn, Chủ tịch UBND xã Nam Yên, huyện An Biên, cho biết ông T. là người dân ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Ông T. và vợ đến Cà Mau làm ăn. Sau đó, ông T. về lại ấp Ba Biển thăm nhà và tổ chức ăn nhậu cùng bạn bè.

Vài ngày sau, ông T. về lại Cà Mau thấy trong người khó chịu, bị tức ngực, đau đầu, đến bệnh viện ở Cà Mau điều trị và tử vong. Ngày 2/11, vợ ông T. đưa ông về nhà ở ấp Ba Biển làm đám tang (từ ngày 2 đến ngày 5/11) và có nhiều người dân địa phương đến viếng.

Ngày 6/11, nhiều người đi đám tang ông T. có ăn và uống rượu thì có biểu hiện tức ngực, đau đầu, mờ mắt và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Biên điều trị. Trong đó có 5 người bị nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

Ông Dẫn thông tin thêm, khi đến kiểm tra, ngoài đồ ăn, địa phương ghi nhận có khoảng 100 lít rượu được mua ở hai nơi. Địa phương cũng phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu rượu đi xét nghiệm nhưng đến nay chưa có kết quả.

Người đàn ông đuổi vợ con ra khỏi nhà rồi tưới xăng tự thiêu

Trao đổi với VietNamNet ngày 12/11, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ người đàn ông dùng xăng tự thiêu.

Chiếc xe máy hư hỏng sau khi ông T.V.P. dùng xăng châm lửa đốt. Ảnh: VietNamNet 

Theo đó, lúc 4h sáng cùng ngày, ông T.V.P. (48 tuổi, trú tại thôn Thanh Ly 1, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) đuổi vợ con mình ra khỏi nhà. Sau đó, ông P. lấy xăng tưới lên xe máy, tủ lạnh rồi châm lửa đốt. Ông P. tiếp tục chạy ra sau nhà, dùng xăng tưới lên người rồi châm lửa tự thiêu.

Phát hiện sự việc, người dân địa phương nhanh chóng dập tắt ngọn lửa trên người ông P. và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, ông P. mâu thuẫn với vợ con mình nên xảy ra vụ việc trên. Ông P. đang được các bác sĩ điều trị. Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Hoa (t/h)