Sự kiện

Xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người chết: Có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn

Chiếc xe khách gây ra vụ tai nạn khiến 7 người tử vong ở Yên Lạc, Vĩnh phúc sáng nay 27/3, đã tăng tốc đột ngột 20 giây trước khi gây ra tai nạn.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại đường 3C thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, tính đến 10h sáng 27/3, đã xác định 7 người tử vong.

Chủ tịch UBND tỉnh vĩnh Phúc đã có mặt có tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, điều tra. Sáng cùng ngày, lãnh đạo bộ GTVT, đại diện UBATGTQG đã có mặt trực tiếp chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBATGTQG thông tin vụ tai nạn.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh: "Trong trường hợp này, một phần lớn trách nhiệm là của công ty vận tải. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan", ông nhấn mạnh.

Về tốc độ xe trước khi gây tai nạn đã có thay đổi, ông Hùng nói: “Tốc độ tại thời điểm gây tai nạn của xe khách là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”.

Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn khiến 7 trong xã Trung Nguyên người tử vong.