Dân sinh

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc làm 4 người tử vong ở Ninh Bình

Cú va chạm với xe máy khiến xe khách lật ngang giữa đường, bước đầu xác định có 4 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Vào đêm 13/6, xe ô tô khách có BKS Nghệ An chạy tuyến Hà Nội - Nghệ An khi đến nút giao giữa QL1A thuộc phường Nam Thành, Tp.Ninh Bình thì đâm vào xe máy (chưa xác định được biển số xe) sau đó, chiếc xe khách bị lật nghiêng trên đường.

Bước đầu xác định có 4 người tử vong và có nhiều người khác bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Báo cáo nhanh từ Sở GTVT Nghệ An, chiếc xe khách bị tai nạn BKS 37B-028.06 thuộc Hợp tác xã vận tải Nghệ An. Xe này đã hoạt động nhiều năm, chuyên chạy tuyến Đô Lương (Nghệ An) đi Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Tuy nhiên, xe khách này không được chạy qua Tp.Ninh Bình mà phải chạy theo đường tránh.

Hiện trường vụ việc.

Đêm qua, chiếc xe đi theo hành trình từ Bến xe Nước Ngầm về Đô Lương. Khi đi đến địa phận tỉnh Ninh Bình thì xảy ra tai nạn. Trên xe có 35 người, trong 4 người tử vong thì có 3 hành khách trên xe, còn lại 1 người là lái xe máy. Ngoài ra, còn nhiều người khác bị thương.

“Trước thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình trên xe vẫn hoạt động bình thường. Vận tốc xe ngay trước lúc xảy ra tai nạn là 64km/h. Theo định vị và thông số thiết bị giám sát hành trình báo về, xe chạy quá tốc độ 4km/h”, Sở GTVT Nghệ An thông tin.

Hiện lực lượng chức năng đang xác định nồng độ cồn và ma túy của tài xế là Nguyễn Ngọc Sáng (sinh năm 1984, ở Đô Lương, Nghệ An). Sáng là tài xế điều khiển xe giường nằm gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Ninh Bình đêm 13/6, khiến ít nhất 4 người chết và nhiều người bị thương.

Trong báo cáo ban đầu về vụ việc, Cục CSGT (Bộ Công an) xác định nguyên nhân tai nạn do tài xế xe khách không giảm tốc độ, không chú ý quan sát khi vào nút giao.

Theo thông tin từ hệ thống đăng kiểm, chủ phương tiện của xe khách gặp nạn là Hoàng Đình Hoàn (sinh năm 1973, ở Đô Lương, Nghệ An). Đây là loại xe giường nằm, đăng kiểm lần gần nhất là vào ngày 26/3, thời hạn đăng kiểm tiếp theo là 25/9.

Chi Cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ I.6 cho biết đang làm rõ việc xe đi vào đường cấm, bởi khu vực này phân luồng cho xe khách đi vào tuyến tránh.

Trong sáng 14/6, Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Bình cũng đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Quốc Tiệp (t/h)