Cộng đồng mạng

Xe container "xả thân" cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo hay chỉ là tai nạn?

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, thông tin tài xế container cố tình “xả thân” để cứu xe khách được đăng trên mạng xã hội là không chính xác, bản chất đây chỉ là vụ va chạm giao thông.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện đẹp về việc tài xế container đã “xả thân” cứu xe khách chở hàng chục người đổ đèo Mai Châu bị mất phanh xuống dốc an toàn. Nghĩa cử cao đẹp của tài xế container trong câu chuyện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo đó, khi chiếc xe khách chở hàng chục người bắt đầu đổ đèo trên cung đường đi Mộc Châu (Sơn La) thì bất bất ngờ bị mất phanh. Lúc này, tài xế xe container đã nhanh trí cho xe khách đâm vào sườn thùng container của mình nên mới tránh được 1 vụ tai nạn thảm khốc xảy ra.

Một tài khoản được cho là người trên chuyến xe khách gặp nạn chia sẻ: “Không biết bác tài lái xe công với biển số 15R- 049.34 có trên nhóm này không nữa. Tôi đăng lên đây thay mặt cả đoàn cảm ơn bác tài đã tự nguyện giúp xe của đoàn tôi đỗ lại được do mất phanh khi đổ đèo trên cung đường đi Mộc Châu.

Bằng việc bác cho xe của đoàn tôi đâm vào đuôi sườn xe của bác. Nhờ có vậy mà xe chúng tôi đỗ lại được và chúng tôi thoát nạn trong gang tấc. Cảm ơn bác rất nhiều về tấm lòng cao cả này. Mong những điều tốt đẹp và may mắn đến với bác và gia đình bác".

Hiện trường vụ tai nạn.

Hành động trên của tài xế container đã ngay lập tức nhận được rất nhiều lời khen, ca ngợi của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến cho rằng đây chỉ là tình huống vô tình xảy ra va chạm giữa 2 xe trên.

Sáng 28/12, chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn có xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách mang BKS 29B - 110.51 với xe container kéo theo rơ-moóc.

Cụ thể, vụ việc xảy ra hồi 10h45 ngày 27/12, tại Km 167 trên Quốc lộ 6 thuộc địa bàn huyện Vân Hồ, Sơn La. Xe khách do trời mưa nên bị mất phanh và xảy ra va chạm với xe container di chuyển cùng chiều.

Ông Trực cũng khẳng định thông tin tài xế container cố tình “xả thân” để cứu xe khách đổ đèo an toàn được đăng trên mạng xã hội là không chính xác.

Bản chất vụ việc này chỉ là 1 vụ tai nạn giao thông bình thường. Do những ngày gần đây, tỉnh Mộc Châu bị ảnh hưởng của sương mù xuất hiện dày đặc cả ngày nên tài xế khó quan sát rồi xảy ra va chạm.

“Sau đó, 2 tài xế đã tự thỏa thuận việc bồi thường thiệt hại rồi tiếp tục di chuyển chứ không thông báo tới cơ quan chức năng để xử lý”, ông Trực thông tin.