Video

Xe buýt lao khỏi cầu rơi xuống khe núi khiến 45 người thiệt mạng

Một chiếc xe buýt đã lao khỏi cầu, rơi xuống khe núi rồi bốc cháy ở phía bắc Nam Phi, khiến 45 người thiệt mạng.

Chỉ có một đứa trẻ, một bé gái 8 tuổi, sống sót sau thảm kịch gần Mamatlakala ở khu đô thị Waterberg, tỉnh Limpopo.

Được biết, chiếc xe đã mất lái, va chạm với rào chắn cầu trước rơi xuống dưới khe núi. Bộ Giao thông vận tải cho biết nó rơi xuống từ độ cao hơn 50 mét trước khi bốc cháy.

Các hành khách đang đi từ thủ đô Gaborone của Botswana đến lễ Phục sinh ở thị trấn Moria, hành trình khoảng bảy giờ trên đường.

Trong một tuyên bố riêng, Bộ Giao thông vận tải Limpopo cho biết các hoạt động cứu hộ tiếp tục cho đến tận khuya ngày thứ Năm (28/3), khi một số thi thể bị đốt cháy đến mức không thể nhận dạng, những người khác bị mắc kẹt trong đống đổ nát và nằm rải rác tại hiện trường.

Chiếc xe buýt chở khách đang trên đường từ Botswana và được cho là có biển số Botswana, nhưng quốc tịch của các nạn nhân đang được kiểm tra. Ngoại trừ đứa trẻ, tất cả hành khách và tài xế đều thiệt mạng sau khi xe buýt lao xuống khe núi.

Bộ trưởng Giao thông Sindisiwe Chikunga đã tới hiện trường vụ tai nạn. Bà cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn.

Tổng thống Cyril Ramaphosa kêu gọi người dân Nam Phi hãy cẩn thận khi đi lại trên đường trong dịp lễ Phục sinh.

Ông nói trong một tuyên bố được đăng trên X chỉ vài giờ trước vụ tai nạn: "Hãy cố gắng hết sức để biến đây thành một Lễ Phục sinh an toàn. Lễ Phục sinh không phải là thời điểm chúng ta ngồi lại và chờ xem số liệu thống kê về thảm kịch hoặc thương tích trên đường".

Vụ tai nạn được cho là xảy ra tại cầu Mmamatlakala giữa Marken và Mokopane, cách Johannesburg khoảng 190 dặm về phía bắc.

Người sống sót duy nhất trong thảm kịch, một bé gái 8 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện.

Vào tháng 2 năm ngoái, 20 người thiệt mạng và 68 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt du lịch rơi khỏi cầu xuống sông ở thị trấn Louis Trichardt, Nam Phi.

Hải Vân (Theo Metro)