Video

Xe buýt bất ngờ lao khỏi cầu vượt khiến 21 người tử vong

Ít nhất 21 người, trong đó có 2 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao khỏi đường và rơi xuống đường ray gần Venice, Ý vào tối 3/10.

Vào khoảng 8 giờ tối ngày 3/10, chiếc xe buýt chở 40 hành khách từ trung tâm lịch sử Venice tới một điểm cắm trại đã bị chệch hướng, lao khỏi cầu vượt và rơi xuống gần các tuyến đường sắt ở quận Mestre. Chiếc xe đã rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống đường dây điện và bốc cháy.

Giới chức địa phương cho biết ít nhất 21 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em và khách du lịch nước ngoài, và 18 người bị thương.

Cảnh sát trưởng Venice Michele Di Bari nói trong số các nạn nhân có 5 người Ukraine và một người Đức. Hãng tin ANSA của Italy cho hay trên xe buýt cũng có hành khách đến từ Pháp và Croatia.

Chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn. Ủy viên hội đồng thành phố Venice Renato Boraso cho biết tài xế, một người Italy 40 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng, đã bị ốm trước khi vụ tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đào bới dưới các mảnh vỡ của chiếc xe buýt để đảm bảo không còn hành khách nào bị mắc kẹt.

Thủ tướng Giorgia Meloni cho biết: "Tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất của cá nhân tôi và của toàn bộ chính phủ về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở Mestre. Tâm trí của tôi hướng về các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ".

Hải Vân (T/h)