Sự kiện

Xe bồn chở xăng dầu phát nổ trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Đang di chuyển trên cao tốc, chiếc xe bồn chở xăng dầu dừng đột ngột ở làn đường khẩn cấp rồi phát nổ. Rất may không có thiệt hại về người.

Chiều 22/10, một lãnh đạo ban quản lý cao tốc Hà Nội- Hải Phòng cho biết, vào lúc 15h25 chiều nay, tại Km 70+600, hướng đi Hải Phòng- Hà Nội, đoạn thuộc địa phận xã Vĩnh Lập, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã xảy ra một vụ nổ xe bồn.

Theo đó, chiếc xe bồn chở xăng, dầu đang lưu thông thì đột ngột dừng lại ở làn khẩn cấp và bất ngờ phát nổ. Vụ nổ lớn khiến một lốp xe văng sang làn ngược chiều, rơi vào khu vực cây xanh.

Thượng tá Hà Tiến Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã điều 3 phương tiện và 30 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường. Ngoài ra, đơn vị cũng đã thông báo cho công an huyện Thanh Hà, ban quản lý cao tốc để điều thực hiện phân làn giao thông giúp xe cứu hỏa tiếp cận được hiện trường.

Xe bồn phát nổ và bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tuy nhiên, lượng xe trên cao tốc thời điểm xảy ra sự việc tương đối đông nên đã xảy ra tắc đường, hướng Hải Phòng đi Hà Nội, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng thông báo cho Công an TP.Hải Phòng để phối hợp.

Lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng thông tin, nhận điện báo của Công an tỉnh Hải Dương, đơn vị đã cử 30 chiến sĩ, 3 xe cứu hỏa để hỗ trợ, khống chế vụ hỏa hoạn.

Tại hiện trường, chiếc xe bồn bốc cháy dữ dội, cột khói đen phủ kín 2 làn đường cao tốc, hạn chế tầm nhìn cho người và phương tiện. Cả trăm người dân hiếu kỳ đã dừng lại tại vị trí có hỏa hoạn theo dõi vụ việc, khiến lực lượng cứu hỏa vất vả để điều tiết.

Cảnh sát PCCC tiến hành phương án dập tắt đám cháy.

Theo Thượng tá Dũng, vụ hỏa hoạn đã khiến chiếc xe bồn bị thiêu rụi, chưa xác định được biển số cũng như chủ xe. Rất may vụ cháy đã không gây thiệt hại về người. Đến 16h30 chiều thì lửa đã được khống chế.

Thời điểm hiện tại, giao thông 2 chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã trở nên thông suốt. Cơ quan công an đang bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.