Sự kiện

Xe bọc thép hạng nặng bố trí quanh khách sạn nơi ông Kim Jong - un ở

Quanh khách sạn Melia, nơi dừng chân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un khi đến Hà Nội để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, hàng loạt xe bọc thép được huy động nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối cho khu vực này.

Lúc 11h trưa 26/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chính thức tới khách sạn Melia, Thủ đô Hà Nội sẵn sàng cho cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra từ 27-28/2. 

Trước đó phái đoàn an ninh của Triều Tiên đã có mặt tại khách sạn này từ 24/2. Ngay sau khi ông Kim Jong-un đến, toàn bộ khu vực khách sạn được giới nghiêm, an ninh thắt chặt với nhiều xe bọc thép chuyên dụng được triển khai.

 

Cơ động nhanh, hỏa lực mạnh, bọc giáp chắc chắn, những chiếc xe bọc thép là phương tiện quan trọng góp phần bảo vệ an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Loại xe bọc thép này có thể leo dốc 60 độ, di chuyển trên đường nghiêng 30 độ, vượt chướng ngại vật cao 0,6 m. 

Xe được trang bị lốp run-flat có thể tiếp tục di chuyển ở tốc độ cao khi bị bắn thủng.

Sáng nay (26/2), sau khi xuống đoàn tàu bọc thép tại ga Đồng Đăng, nhà lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un đã di chuyển về Hà Nội, chuẩn bị tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Lúc 11h30, đoàn tháp tùng đã về đến khách sạn Melia - dự kiến là nơi ở của ông Kim Jong-un trong 2 ngày diễn ra Hội nghị.

Tờ Yonhap đưa tin, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ diễn ra tại Nhà khách Chính phủ. Trong khi đó, khách sạn Metropole nằm đối diện nhà khách có thể sẽ là địa điểm dự phòng cho cuộc gặp.

Khu vực xung quanh khách sạn Melia, lực lượng an ninh được thiết lập chặt chẽ. Các hàng rào thép hai lớp đã được dựng từ chiều qua.

Luôn có an ninh túc trực nghiêm ngặt 24/24 quanh khu vực khách sạn Melia.

Thủy - Long - Huyền