Sự kiện

Xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng: Vẫn chưa xử lý xong

Mặc dù sự việc đã xảy ra lâu, nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận và đích thân Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phải viết thư xin lỗi, tuy nhiên đến nay sự việc vẫn đang trong “quá trình xử lý”.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/3, nhiều phóng viên báo chí đặt câu hỏi tới đại diện bộ Công Thương về việc xử lý vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

“Ban cán sự Đảng đã tổ chức họp, giao kiểm điểm các tập thể cá nhân liên quan. Hiện vụ việc này vẫn đang trong quá trình xử lý. Sau khi có kết quả  sẽ thông báo cho các cơ quan thông tấn báo chí”, Thứ trưởng bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trả lời ngắn gọn tại cuộc họp.

Thứ trưởng bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Công Luân

Ngoài ra, về thông tin bộ Công Thương đang phối hợp với Amazon là công ty lớn nhất về thương mại điện tử, chiếm thị phần lớn nhất trên thế giới để đưa sản phẩm của Việt Nam ra nước ngoài, ông Hải cho biết, bộ Công Thương có phối hợp với Amazon Global Selling và đã ký một hợp tác giữa cục Xúc tiến thương mại và đơn vị này.

“Ngày 14/1 vừa qua, hai bên đã ký kết và có một số nội dung chính: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới thông qua trang Amazon.com. Ngoài ra, để phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp và hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com”, ông Hải nói.

Nói về cách xúc tiến thương mại mới này, ông Hải cho biết sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm rất nhiều chi phí khi bán hàng: “Đây cũng là biện pháp hết sức hữu hiệu thông qua một doanh nghiệp rất lớn và mang lại hiệu quả rất cao cho các doanh nghiệp Việt Nam với chi phí rất hợp lý”.

Trả lời về việc cần làm để khi doanh nghiệp Việt tham gia vào "chợ lớn nhất thế giới", ông Hải cho biết: "Việc rất quan trọng là phải cải tiến mẫu mã của sản phẩm để phù hợp với các thị trường, thị hiếu khác nhau trên địa bàn toàn cầu. Bộ Công Thương sẽ phối hợp tích cực với Amazon để hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam. Nếu doanh nghiệp cần tiếp cận, ngoài các buổi hội thảo vừa qua và nhiều hội thảo được tổ chức sắp tới, các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với cục Xúc tiến thương mại của bộ Công Thương cũng như các sở Công Thương trên địa bàn toàn quốc".

Xem thêm clip: Lợi ích của Việt Nam khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: