Sự kiện

Xây sân bay quốc tế Long Thành: Đồng Nai giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính 6 xã

Có 5 xã bị điều chỉnh địa giới hành chính, riêng xã Suối Trầu bị giải tỏa trắng, xóa tên khỏi bản đồ địa giới hành chính để chuẩn bị cho dự án sân bay quốc tế Long Thành

Ngày 29/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính 6 đơn vị cấp xã thuộc huyện Long Thành. Việc giải thể, điều chỉnh này với mục đích để phục vụ việc triển khai, xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Xã Suối Trầu được giải thể để phục vụ xây dự án sân bay quốc tế Long Thành

Theo đó, từ 1/6/2019, các xã sẽ được điều chỉnh địa giới hành chính, sáp nhập thuộc huyện Long Thành gồm: Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn.

Riêng xã Suối Trầu bị giải tỏa trắng do có gần 1.360 ha nằm trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 126 ha được sáp nhập vào ấp 3, xã Bàu Cạn.

Sau giải tỏa, cán bộ, công nhân viên chức và người dân xã Suối Trầu sẽ về tại UBND xã Bình Sơn và sinh sống tại khu tái định cư xã Bình Sơn. Xã Bình Sơn sau khi điều chỉnh diện tích tăng lên 7.420 ha, trong đó có 5.000 ha là đất thuộc Sân bay Long Thành. Các xã Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn diện tích giảm hàng ngàn ha sau khi điều chỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành và huyện Long Thành thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, bàn giao cơ sở vật chất, không để xảy ra thất thoát. Ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh của tổ chức, cá nhân do điều chỉnh, sát nhập, giải thể địa giới hành chính; chăm lo đảm bảo đời sống người dân, đặc biệt là những người phải chuyển đến nơi ở mới.

Video: Xã Suối Trầu trước ngày giải thể