Tiêu điểm thế giới

Xảy ra xả súng tại bang Wisconsin của Mỹ

Một vụ xả súng vừa xảy ra tại Trung tâm mua sắm Mayfair ở TP. Wauwatosa, bang Wisconsin của Mỹ.

Mới đây, CBS đưa tin, nhà chức trách nhận được tin cấp báo về sự cố ở Wauwatosa lúc khoảng 15h địa phương chiều 20/11 (sáng sớm 21/11 theo giờ Việt Nam). Những người trong tòa nhà Mayfair đã được lệnh sơ tán. Các hàng xe buýt thường dừng đỗ trước trung tâm thương mại cũng được chỉ dẫn di chuyển sang nơi khác.

Cảnh sát bao vây tòa nhà trung tâm thương mại Mayfair vào chiều 20/11. (Ảnh: Twitter)

Thị trưởng thành phố Wauwatosa, ông Dennis McBride cho biết, có nhiều nạn nhân bị thương đã được chuyển đi từ trung tâm thương mại Mayfair, song không có nạn nhân nào bị nguy hiểm đến tính mạng. Ông Dennis McBride gọi đây là một “vụ xả súng có chủ đích”.

Theo ông Dennis McBride, có 75 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, họ yêu cầu trung tâm thương mại Mayfair khuyến cáo mọi người trong trung tâm trú ẩn tại chỗ.

Xe cảnh sát vẫn bao vây hiện trường tối 20/11. (Ảnh: Sputnik)

Thành phố Wauwatosa là nơi từng xảy ra nhiều cuộc biểu tình vào tháng 10 sau khi có tin rằng cảnh sát Joseph Mensah, người đã bắn chết Alvin Cole, 17 tuổi bên ngoài trung tâm mua sắm Mayfair vào tháng 2 sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Sự cố đã góp phần dẫn tới làn sóng biểu tình lan rộng khắp toàn quốc suốt nhiều tháng nhằm phản đối cách cảnh sát phân biệt đối xử với người da màu.

Quốc Tiệp (t/h)